"บุญจง"ยันภูมิใจไทยมีวินัย ไม่เบี้ยวโหวตงบปี 54 มองประโยชน์ชาติเป็นหลัก

ข่าวการเมือง Tuesday August 17, 2010 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ยืนยันว่า เสียงของพรรคภูมิใจไทยทั้งหมด รวมถึงที่ฝากเลี้ยงไว้กับพรรคอื่นจะยกมือโหวตผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 อย่างแน่นอน และคงไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ขู่ว่าจะตัดสิทธิ ส.ส.ที่ไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯลงสมัครับเลือกตั้ง เพราะพรรคภูมิใจไทยมีวิปของพรรคคอยดูแลอยู่แล้ว อีกทั้งส.ส.ของพรรคแต่ละคนต่างรู้หน้าที่และมีความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ เชื่อว่าเรื่องการผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 ถือเป็นความรับผิดชอบในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะผู้แทนประชาชนที่ต้องเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

ส่วนโครงการเช่าซื้อรถเมล์ปรับอากาศ NGV 4 พันคันที่ยังไม่ผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งหลายฝ่ายเกรงว่าอาจมีผลต่อการโหวตสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 54 นั้น นายบุญจง กล่าวว่า การชะลอเพื่อทบทวนโครงการดังกล่าว เป็นเพียงข้อสงสัย 3-4 ประเด็นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ดังนั้นเมื่อศึกษาเรียบร้อยแล้ว หากมีความชัดเจนในทุกประเด็น เชื่อว่าโครงการจะได้รับการอนุมัติในที่สุด เนื่องจากเป็นโครงการที่มีเป็นประโยชน์กับสังคม อีกทั้งเป็นการแก้ปัญหาสภาพขาดทุนขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ส่วนประเด็นที่ว่าโครงการไม่โปร่งใสนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ในการชี้แจงให้สังคมเข้าใจ

"ถ้าโครงการรถเมล์เอ็นจีวีมีความชัดเจน ก็ไม่มีเหตุผลที่รัฐบาลจะไม่รับโครงการนี้ และพรรคภูมิใจไทยยืนยันที่จะเดินหน้าโครงการนี้ต่ออย่างนแน่นอน เพราะเป็นโครงการที่มีประโยชน์ และมีจุดประสงค์เพื่อแก้ปัญหา ฟื้นฟู ขสมก. รวมทั้งหากไม่แก้ปัญหารัฐมนตรีก็ไม่รู้จะอยู่ทำไม ส่วนจะใช้เป็นผลงานหาเสียงหรือไม่นั้น ผมเห็นว่าหากทำแล้ว เสียงสนับสนุนก็จะมาเอง" นายบุญจง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ