(เพิ่มเติม) นายกฯ ยืนยันไม่มีแนวคิดปรับ ครม.หลังโหวตร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 54 แล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday August 17, 2010 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีแนวคิดที่ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)หลังจากการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 ในวันที่ 18-19 ส.ค.เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยังให้การสนับสนุนรัฐบาลที่มีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำ อีกทั้งคาดว่าไม่ปัญหาในการโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เกิดขึ้น

"คงไม่มีปัญหา ทุกพรรคมีความพรัอมเพรียงกัน ยังไม่ได้ยืนใครว่าจะไม่สนับสนุน ส่วนหลังการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เสร็จแล้วจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ยังไม่มีประเด็นนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมในเรื่องข้อมูลที่จะใช้ในการชี้แจงข้อสงสัยของ ส.ส.ทุกเรื่อง และปัญหาเรื่องการจัดสรรงบประมาณกระจุกตัวก็ได้มีการแก้ไขในชั้นกรรมาธิการเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายในประเด็นปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงกลาโหมและกระทรวงมหาดไทย

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนกรณีฮั้วประมูลโครงการออกสลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัวของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องรอทางดีเอสไอสรุปความชัดเจนอีกครั้งว่าเข้าข่ายความผิดเรื่องการฮั้วประมูลหรือไม่ หลังจากนั้นจึงจะสามารถพิจารณาได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ