"บรรหาร"ให้กำลังใจนายกฯ ทำงานต่อไปจนครบเทอม,แนะอย่ายุบสภาเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Thursday August 19, 2010 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวให้กำลังใจในการทำงานแก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในระหว่างที่ได้เดินทางไปร่วมอวยพรคล้ายวันเกิดปีที่ 78 ที่บ้านพักย่านจรัลสนิทวงศ์ โดยขอให้รัฐบาลอยู่ทำงานจนครบเทอม และไม่มีการยุบสภา เนื่องจากเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองยังไม่อยากให้มีการเลือกตั้งใหม่

"อย่าถอดใจ ห้ามออก อยู่ให้ครบเทอม มีอะไรก็โทรหาผมได้ ทุกพรรคเบื่อเลือกตั้ง เบื่อยุบสภา เหลือเวลาอีกแค่ปีเดียว" นายบรรหาร กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีเคยประกาศที่จะให้มีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงต้นปีหน้า หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มคลี่คลายและภาวะเศรษฐกิจของประเทศกลับมาฟื้นตัวเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

นายบรรหาร ยังรับอาสานายกรัฐมนตรีในการทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคให้โหวตลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาฯ ในวาระ 2 และ 3 หลังมีกระแสข่าวความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลที่อาจส่งผลกระทบต่อการโหวตลงมติร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว

นายบรรหาร กล่าวว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำงานและมีความอดทน รวมทั้งพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ที่เหลืออยู่อีก 7 จังหวัดตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ