"ฮิลลารี คลินตัน"เตรียมกล่าวปราศรัยหางบช่วยเหลือเหยื่อน้ำท่วมในปากีสถาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 19, 2010 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเตรียมกล่าวปราศรัยเกี่ยวกับสถานการณ์ฉุกเฉินในปากีสถานในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) ที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติในนิวยอร์ก เพื่อหางบประมาณช่วยเหลือปากีสถานซึ่งประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ หลังจากที่งบช่วยเหลือที่ยูเอ็นได้รับมาในเบื้องต้นนั้นมีเพียง 230 ล้านดอลลาร์ จากเดิมที่ตั้งเป้างบช่วยเหลือเบื้องต้นไว้ที่ 460 ล้านดอลลาร์

อิริค ชาวร์ทซ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีซึ่งดูแลงานด้านประชาชน ผู้ลี้ภัย และการลี้ภัย กล่าวว่า ภาวะไร้ความกระตือรือร้นของประเทศผู้บริจาคเป็นสาเหตุที่เราเข้าใจได้ เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่กลายเป็นข่าวพาดหัวอยู่ตลอด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า สถานการณ์เศรษฐกิจโลกนั้นส่งผลกระทบต่อความสามารถของรัฐบาลหลายประเทศทั่วโลกในการให้เงินช่วยเหลือ

ชาวปากีสถานถึง 20 ล้านคนได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่ายอดผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุสึนามิในเอเชียเมื่อปี 2547 และแผ่นดินไหวในเฮติรวมกัน ยูเอ็นและองค์การด้านการให้ความช่วยเหลือระดับสากลได้รับเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในปากีสถาน 58 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่เหตุเกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนก.ค. สวนทางกับยอดบริจาคเงินช่วยเหลือเฮติซึ่งประสบภัยแผนดินไหวที่สูงถึง 241 ล้านดอลลาร์ ภายในช่วงระยะเวลา 2 สัปดาห์หลังเกิดเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ