"สมชาย"แนะเพื่อไทยฟังเสียงปชช.ปรับโครงสร้างพรรค-ติง"เฉลิม"ชู"ทักษิณ"หาเสียง

ข่าวการเมือง Thursday August 19, 2010 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เห็นว่าประชาชนยังให้ความนิยมต่อพรรคเพื่อไทยมากขึ้น ดังนั้นการปรับโครงสร้างของพรรคจึงต้องฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนด้วย

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาหาเสียงและเป็นนโยบายของพรรคนั้น นายสมชาย กล่าวว่า แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้รับความนิยมอย่างสูง แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวกับการเมืองแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ควรนำชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นนโยบายของพรรคในการหาเสียง

โดยส่วนตัวนั้นได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท. ทักษิณ แต่ไม่บ่อยนัก ซึ่ง พ.ต.ท. ทักษิณ ก็บอกว่าความเป็นอยู่สบายดี แต่เดินทางบ่อย

นายสมชาย กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยย้ายออกไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นนั้นว่า เป็นเรื่องของเสรีภาพ ไม่มีใครสามารถบังคับกันได้ แต่เท่าที่ทราบพรรคเพื่อไทยมี ส.ส.จำนวนมากที่สุดหากเทียบกับพรรคการเมืองอื่นและยังมีความสามัคคีกัน

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะลงพื้นที่เดินสายในจังหวัดที่มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น นายสมชาย กล่าวว่า ขณะนี้ตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว และไม่ได้เป็นแกนนำกลุ่มดังกล่าว แต่ก็เห็นว่าภาคประชาชนสามารถแสดงความเห็นได้ตามระบอบประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ