"เทพไท"เสี้ยมฝ่ายค้านไร้เอกภาพหวังเตะถ่วงถกงบปี 54 ให้ยืดเยื้อเกินเวลา

ข่าวการเมือง Friday August 20, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำตัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) วิพากษ์ฝ่ายค้านแย่งกันเป็นใหญ่จนส่งผลให้ขาดความเป็นเอกภาพ โดยเชื่อว่าการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 จะยืดเยื้อเกินเวลาที่คณะกรรมการประสานงาน(วิป) ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันไว้

"น่าจะยืดเยื้อเกินบ่ายสองโมง ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่วิปทั้งสองฝ่ายหารือกัน ปัญหามาจากวิปฝ่ายค้านไม่สามารถนำข้อตกลงไปปฏิบัติได้เนื่องจากสมาชิกในพรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับ" นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.เชื่อว่า ภายในพรรคเพื่อไทย(พท.) มีความขัดแย้งเกิดขึ้น เนื่องจาก ส.ส.แต่ละคนต้องการที่จะเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรคจึงมีการช่วงชิงอำนาจกัน

"ทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่ดวงชะตาอย่างเดียว ไม่ว่าจะเอาซินแสมากี่คนก็ไม่สามารถสร้างเอกภาพในพรรคได้ ถ้าคนในพรรคไม่ยอมรับกัน...ก่อนที่พลเอกชวลิต(ยงใจยุทธ) จะเป็นผู้นำพรรค จะต้องผ่าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้ได้ก่อน เพราะจากข่าวมีการระบุว่านอกจากจะช่วงชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคแล้วยังมีการแย่งเก้าอี้อื่นๆ ด้วย" นายเทพไท กล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ประกาศในงานย้ายที่ทำการพรรคว่าจะสถาปนาพรรคเพื่อไทยให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งนั้น นายเทพไท กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการสร้างภาพโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้สปอนเซอร์รายใหญ่ที่อยู่นอกประเทศให้การสนับสนุนหรือไม่ และที่ระบุว่าการเมืองจะเปลี่ยนแปลงภายในปลายปีนี้นั้นเพราะได้รับสัญญาณอะไรมาหรือเป็นสัญญาณมาจากนายใหญ่ ซึ่งสอดรับกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.และกลุ่มแดงสยามของนายสุรชัย แซ่ด่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ