จีนประณามเหตุคนร้ายจี้รถบัสนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง เรียกร้องรัฐบาลฟิลิปปินส์สอบสวน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 24, 2010 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนประณามเหตุคนร้ายจี้รถบัสและจับนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเป็นตัวประกันในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์เมื่อวานนี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลฟิลิปปินส์สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างถ้วนถี่

หยาง เจียฉี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีน ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายอัลเบอร์โต โรมูโล่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศฟิลิปปินส์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจีนเองรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หยางได้ประณามเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวผู้บริสุทธิ์ และขอให้ฟิลิปปินส์สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งรายงานรายละเอียดให้ทางจีนได้รับทราบโดยเร็ว ขณะที่รมว.ต่างประเทศฟิลิปปินส์ก็ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า รัฐบาลฟิลิปินส์เสียใจเป็นอย่างยิ่ง และจะดำเนินการสอบสวนอย่างเต็มที่

เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา อดีตตำรวจของฟิลิปปินส์พร้อมด้วยอาวุธได้ก่อเหตุจี้รถบัสและจับตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นตัวประกัน คนร้ายได้ปล่อยตัวนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง 6 คน และชาวฟิลิปปินส์ 3 คน ก่อนที่จะยิงคนร้าย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ถูกจับเป็นตัวประกันเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ