"จตุพร"เรียกร้องนายกฯ รับผิดชอบกรณี"ศิริโชค"เข้าพบ"วิคเตอร์ บูท"ในเรือนจำ

ข่าวการเมือง Wednesday August 25, 2010 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เรียกร้องนายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบกรณีที่นายศิริโชค โสภา ออกมายอมรับว่าได้เดินทางไปพบกับนายวิคเตอร์ บุทที่เรือนจำจริงว่า ตนอยากถามว่านายศิริโชคใช้สิทธิ์อะไรในการเข้าไปพบเพราะในฐานะส.ส.ฝ่ายนิติบัญญัติสามารถเข้าไปพบนักโทษในเรือนจำได้อย่างไร รวมทั้งเป็นการเข้าพบนอกเวลาราชการ

"อยากถามนายกฯว่าจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรในเมื่อผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเงาหรือวอลเปเปอร์ของตัวเองกระทำการที่ถือว่าเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ" นายจตุพร กล่าว

นอกจากนี้ อยากให้มีการนำตัวนายวิสเตอร์ บุท ออกมาแถลงต่อสาธารณะชนด้วย หากไม่ได้พูดคุยในเรื่องของการที่ให้นายวิคเตอร์ บูทกล่าวซักทอดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนอาวุธดังกล่าวเพื่อนำมาใช้ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจริง

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีการนำเรื่องมาโยงว่าเป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปประเทศศรีลังกานั้น ตนคิดว่าไม่เกี่ยวกันเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ มีสิทธิ์ที่จะเดินทางไปประเทศใดก็ได้ทุกประเทศ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนอาวุธดังกล่าวแต่อย่างใด แล้วหากอาวุธที่พบมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดงหรือพ.ต.ท.ทักษิณจริงเหตุใดรัฐบาลจึงไม่ออกมาตอบคำถามกับประชาชนว่าทำไมจึงส่งคืน

"ตนห่วงว่ากรณีดังกล่าวจะเกิดผลกระทบการท่องเที่ยว เพราะประเทศรัสเซียได้ประกาศบอยคอร์ตการท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างชัดเจน ด้วยเหตุผลที่ว่า เพราะประเทศไทยไม่ให้ความยุติธรรมกับคนรัสเซีย"นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ