"เทพเทือก" สั่งเร่งคลี่คลายคดี 91 ศพแยกเป็นรายกรณีให้ชัดเจนใน 60 วัน

ข่าวการเมือง Wednesday August 25, 2010 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวถึงการประชุม ศอฉ.ที่ได้มีการสอบถามทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถึงการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิต 91 ศพ ในระหว่างการชุมนุมทางการเมืองว่า ได้สั่งการใน ศอฉ.แล้วว่าทั้ง 91 รายต้องสอบสวนแยกออกมาให้ชัดเจนเป็นราย ๆ ว่าแต่ละรายเสียชีวิตที่ไหน เมื่อไหร่ วันเวลาอะไร ในเหตุการณ์อะไร ให้เห็นชัดเจน และสอบสวนให้ได้ว่าใครเป็นคนทำให้เสียชีวิต รวมทั้งสั่งการว่าต้องแถลงชี้แจงให้ดีให้ชัดเจน

ทั้งนี้ ให้เวลา 60 วันในการจัดทำรายงาน ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมีไม่เพียงพอให้ระดมเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วย และแยกออกมาให้ชัดเป็นกรณี ๆ ไป

ส่วนกรณีที่ผู้มองว่าดีเอสไอแถลงเรื่องนี้ไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เพราะต้องการโชว์ รมว.ต่างประเทศของญี่ปุ่นที่เดินทางมาติดตามคดีและแสดงความไว้อาลัยต่อนักข่าวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่ใช่ เป็นคนละเรื่องกัน

"ขอความกรุณาอย่าโยงไปขนาดนั้น เรื่องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นก็เป็นเรื่องของเขา แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่เราก็ต้องว่าไปตามกระบวนการของเรา ซึ่งยืนยันว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และจะรายงานให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้ทราบ" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ