กลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวทำกิจกรรมในกทม.-เชียงใหม่"สองปี สองมาตรฐาน"

ข่าวการเมือง Thursday August 26, 2010 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมด้วยมวลชน 600 คนแต่งชุดดำร่วมทำกิจกรรมและฟังเสวนาหัวข้อ"สองปี สองมาตรฐาน"ที่อิมพีเรียลลาดพร้าว ส่วนกลุ่มแดงเชียงใหม่ ได้มารวมตัวกันบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด และออกแถลงการณ์ระบุว่าวันที่ 26 ส.ค.เป็นวันสองมาตรฐานแห่งชาติ เพราะเป็นต้นกำเนิดความขัดแย้งของสังคมไทยจนนำมาสู่ความยุติธรรมอำมหิตในสังคมไทยตอนนี้

ก่อนหน้านี้ นายสมยศ ระบุว่าในวันนี้จะมีการจัดงาน"ดำทั้งแผ่นดิน ขจัดสิ้น 2 มาตรฐาน"เพื่อเคลื่อนไหวประท้วงความเป็น 2 มาตรฐานของรัฐบาล เนื่องจากวันนี้ถือเป็นวันครบรอบ 2 ปี ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เข้ายึดทำเนียบรัฐบาลบุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ยึดสถานที่ราชการสำคัญหลายแห่ง

พร้อมระบุว่า การจะนำพาประเทศชาติไปสู่ความรุ่งเรืองสงบสุข เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีโดยตรง การสร้างความยุติธรรมที่เท่าเทียมจะนำไปสู่ความรุ่งเรืองสงบสุขนั้น การเป็นนายกรัฐมนตรีต้องเป็นเพื่อประชาชนทุกหมู่เหล่า หากจะเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อกลุ่มพันธมิตรเท่านั้น ประชาชนคนไทยเรา ขอให้ท่านลาออกไปจากตำแหน่งที่ทรงคุณค่า ที่ต้องมีวุฒิภาวะ มีคุณธรรมนี้ อย่าได้สร้างเวรสร้างกรรมให้ประชาชนและประเทศชาติต่อไปอีกเลย

นายสมยศ กล่าวว่า ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ซึ่งเป็นวันครบรอบการปฏิวัติรัฐประหารจะมีการจัดกิจกรรมในกทม.โดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงจะนำประชาชนปั่นจักรยานไปแยกราชประสงค์เพื่อรำลึกครบ 4 เดือนของการปราบปรามประชาชน ส่วนตนจะนำประชาชนขึ้นรถที่จัดเตรียมไว้ 50 คัน เดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อจัดกิจกรรมพิเศษ คือ การตั้งศาลประชาชนพิพากษานายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ