สวนดุสิตโพล เผยปชช.กว่าครึ่งมองข่าว"วิคเตอร์บูท"เกี่ยวพันการเมือง

ข่าวการเมือง Sunday August 29, 2010 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เผยผลสำรวจความเห็นประชาชน 57.71% คิดว่าข่าววิคเตอร์บูทเกี่ยวพันกับการเมือง และอยากให้นายกฯ ตัดสินใจอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงความมั่นคงของประเทศชาติเป็นสำคัญ

ส่วนความเห็น 36.32% ระบุ ไม่แน่ใจ เพราะ ยังไม่ได้ติดตามข่าวอย่างละเอียดมากนัก ,น่าจะเป็นประเด็นที่นักการเมืองเอามาถกเถียงกันเอง ฯลฯ และ 5.97% ไม่เกี่ยวพันกับการเมือง เพราะควรปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสินโดยไม่มีการเมืองเข้าไปแทรกแซง ฯลฯ

นอกจากนี้ ประชาชนคิดว่าข่าววิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงคราม จะทำให้ประเทศไทยต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เพราะมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประเทศมหาอำนาจ ซึ่งมีความเห็นมากสุด 37.13% รองลงมา 27.49% เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องอาศัยการรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงไว้ใช้ในการสืบสวน ไต่สวน , 20.78% เห็นว่า เป็นบุคคลสำคัญที่ล่วงรู้ข้อมูลความลับของประเทศมหาอำนาจและการค้าอาวุธสงคราม และ 14.60% อยากรู้ว่านายกฯอภิสิทธิ์จะตัดสินใจหรือดำเนินการแก้ปัญหาในเรื่องนี้อย่างไร

อย่างไรก็ดี ข้อมูลที่ปรากฏในข่าววิคเตอร์ บูท ประชาชน ไม่เชื่อทั้ง 2 ฝ่าย ถึง 72.14% เพราะ เป็นเกมการเมืองที่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างนำมาตอบโต้กันเพื่อให้ประชาชนคล้อยตาม ฯลฯ แต่ 14.43% เชื่อฝ่ายรัฐบาล (ศิริโชค โสภา) เพราะเป็นคนสนิทของนายกฯ เหมือนเป็นตัวแทนของฝ่ายรัฐบาลที่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้เกิดขึ้น ฯลฯ ขณะที่ประชาชน 8.95% เชื่อทั้ง 2 ฝ่าย เพราะต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือ มีความหวังดีต่อประเทศชาติทั้ง 2 ฝ่าย ฯลฯ และอีก 4.48% เชื่อฝ่ายค้าน (จตุพร พรหมพันธุ์) เพราะ ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล คำพูดมีน้ำหนัก น่าเชื่อถือ

“สวนดุสิตโพล" ได้สอบถามความคิดเห็นจากประชาชนในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล จำนวน 1,521 คน ที่มีต่อข่าววิคเตอร์บูท ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ