พท.อ้างกลุ่มอำนาจใหม่จ้องบึ้มรถไฟใต้ดินก.ย.-ต.ค. เปิดทางกองทัพ-สกัดเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Sunday August 29, 2010 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการยิงระเบิดเอ็ม 79 ที่ห้างคิงเพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ซอยรางน้ำ เมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า คณะทำงานของพรรคได้ติดตามสถานการณ์พบว่าเป็นระเบิดการเมือง เพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งจากแหล่งข่าวทางด้านความมั่นคงให้ข่าวว่าเป็นฝีมือของกลุ่มอำนาจใหม่ที่ประกอบด้วย กลุ่มสีเขียวที่มีอำนาจ กับนักการเมืองที่มีเงินและมีบารมี เพื่อหวังผลทางการเมือง 4 ประการ

คือ 1.หวังป้ายสีให้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล เพี่อหวังผลการเลือกตั้งท้องถิ่นในกทม. 2. เพื่อเบี่ยงเบนกระแส ที่โหมใส่รัฐบาล และผู้นำรัฐบาลที่เดินเกมทางการเมืองระหว่างประเทศผิดพลาด ในกรณีนายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาในคดีค้าอาวุธ 3.เพื่อเป็นข้ออ้างในการคงใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ในพื้นที่กทม. และ 4.กลุ่มอำนาจใหม่ปูทางเพื่อสร้างทฤษฎีแห่งความกลัว โดยสร้างสถานการณ์ให้เกิดเหตุระเบิด จนทำให้ประชาชนตื่นตระหนกและรู้สึกกลัวถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยใช้ชนวนดังกล่าวให้กลุ่มทหารออกมาทำการปฏิวัติรัฐประหาร เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้และจะให้มีการตั้งรัฐบาล โดยดึงคนนอกมาเป็นนายกฯ

"ขณะนี้ผมได้รับข้อมูลแผนล่าสุดจากคนในหน่วยงานความมั่นคงว่า จะมีการวางระเบิดครั้งใหญ่ในสถานีรถไฟใต้เดินกทม. ในช่วงปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคมนี้ เพื่อป้ายสีไปยังฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ทำให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกสร้างสถานการณ์เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง คล้ายกับกรณีที่โหรทำนายว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นจนกองทัพต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้คนที่ต้องการมีอำนาจรัฐ โดยสร้างทฤษฎีความกลัว ให้หยุดคิดและทบทวนแผนดังกล่าว และขอให้รัฐบาลต้องหาทางป้องกันเหตุร้ายดังกล่าวด้วยการวางมาตรการด้านความปลอดภัยแบบบูรณาการ รวมทั้งขอให้ประชาชนร่วมกันต่อต้าน ถ้าเกิดเหตุการณ์ตามแผนสกปรกดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ