"สุเทพ"ปฏิเสธใช้งบประมาณปี 54 ซื้อตัว ส.ส. มองย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ

ข่าวการเมือง Sunday August 29, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการระบุในการจัดสรรงบประมาณปี 54 เหมือนเป็นการใช้งบฯ เพื่อซื้อตัว ส.ส.ว่า ไม่เป็นความจริง การย้ายพรรคของ ส.ส. เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ในอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคน บางคนเคยเป็นเลขาธิการพรรค ยังย้ายไปทำงานการเมืองกับพรรคอื่น ซึ่งต้องทำใจ การเป็นนักการเมือง หากมีแนวคิดอุดมการณ์ที่ตรงกัน ก็อยู่ด้วยกัน หากมีปัญหาอยู่แล้วไม่สบายใจ ก็ย้ายพรรคได้

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์พรรคภูมิใจไทยซื้อตัว ส.ส.นั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคนในพรรคภูมิใจไทยเอง ซึ่งตนเป็นคนชักชวนพรรคการเมืองต่าง ๆ มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล ก็มีหน้าที่ดูแลรักษาน้ำใจพรรคเหล่านั้น หากนักการเมืองไม่อยากไปอยู่พรรคอื่น ต่อให้เอาเงินมากองต่อหน้าก็ไม่ไป ส่วนที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ระบุมีการใช้เงิน 80 ล้านบาท ซื้อตัว ส.ส. นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าเป็นคนอื่นพูดอาจจะเชื่อ

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ระบุเหตุระเบิดคิง เพาเวอร์ อาจเกิดจากการดึงตัว ส.ส.เข้าพรรค และการเลือกตั้ง ส.ก. - ส.ข. ว่า บางข่าวอาจเป็นเรื่องที่จินตนาการไปเอง การรายงานของ ศอฉ.เป็นเพียงการประเมินสถานการณ์โดยรวม ไม่ถือเป็นข้อยุติ เป็นเพียงแนวทางให้ฝ่ายสืบสวนต้องไปค้นหาข้อเท็จจริงประกอบการดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะไม่ปิดประตู ดูความเป็นไปได้ทุกเรื่องจนกว่าการสืบสวนจะถึงที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ