ผอ.เลือกตั้งปชป.คาดได้ สก. 40 ที่นั่ง บวกลบ 3 ส่วนพท.คาดได้ไม่ต่ำ 20

ข่าวการเมือง Sunday August 29, 2010 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากภาพรวมการนับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต(ส.ข)เกือบทุกเขต เป็นไปตามความคาดหมาย แต่เสียดายที่มีคนออกมาใช้สิทธิน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งหากมีผู้ใช้สิทธิมาก อาจทำพรรคได้สมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก).มากกว่าเดิมที่มีการสำรวจไว้เบื้องต้น คือ 40 ที่นั่ง บวกลบไม่เกิน 3 โดยดูจากผลการนับคะแนน ส.ข.ประกอบ

แต่พื้นที่ต้องทำงานเพิ่มเติม คือ กรุงเทพฯฝั่งตะวันออก รวมถึงเขตดอนเมือง สายไหม ทั้งนี้ ตนได้รายการให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทราบแล้ว ถึงแนวโน้มจำนวน ส.ก.ที่จะได้รับการเลือกตั้ง ซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็พอใจ

ด้านนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.และส.ข. พรรคเพื่อไทย แถลงว่าเก้าอี้ส.ก.ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยประเมินว่าพรรคน่าจะได้เก้าอี้ส.ก.ไม่ต่ำ 20 ที่นั่งจากที่การเลือกตั้งส.ก.ครั้งก่อนเคยได้มา 18 ที่นั่ง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งก่อนมีบางเขตแพ้ชนะไม่ถึงหลักร้อย

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าการที่รัฐบาลได้เปรียบการเลือกตั้งครั้งนี้เนื่องจากช่วงเวลาเลือกตั้งมีการแจกเบี้ยผู้สูงอายุ การให้นโยบายต่างๆเช่นเงินกู้นอกระบบ หรือแนวทางนโยบายหรือแนวทางการแก้ไขปัญหากทม.ที่ได้รับการอนุเคราะห์จากรัฐบาลในช่วงเลือกตั้ง และยังมีเรื่องแถลงบางสิ่งอาจเป็นผลบวกให้รัฐบาลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ