สมช.ยันไม่มีรายงานการข่าวเตรียมก่อเหตุบึ้มรถไฟฟ้าใต้ดินตามที่ พท.อ้าง

ข่าวการเมือง Monday August 30, 2010 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ยืนยันว่า ในขณะนี้ทางหน่วยงานความมั่นคงยังไม่ได้รับรายงานว่า อาจจะมีการก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณสถานนีรถไฟฟ้าใต้ดินตามที่พรรคเพื่อไทยออกมาเปิดเผยข้อมูลนั้น

นายถวิล ยืนยันว่าสถานการณ์โดยรวมในขณะนี้ยังเป็นปกติ และทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ก็ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา มั่นใจว่าข้อมูลที่ออกมา หากเป็นดิสเครดิตรัฐบาลหรือศอฉ.คงจะทำไม่ได้

"ทางเราไม่มีรายงานเรื่องนี้ แต่ศอฉ.ก็เฝ้าระวังตลอดไม่มีอะไร จะมาดิสเครดิตรัฐบาลหรือศอฉ.ไม่ได้ รัฐบาลเฝ้าดูอยู่" นายถวิล กล่าว

ในส่วนเดือนหน้าที่ครบรอบปฏิวัติวันที่ 19 ก.ย.นั้น นายถวิล กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย โดยไม่อยากให้ใครนำไปแสดงสัญญลักษณ์ทางการเมือง

พร้อมยืนยันว่า ทางศอฉ. ยังไม่มีแนวคิดที่จะยกเลิกการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ที่เหลืออีก 7 จังหวัด

นายสุแทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ.กล่าวว่า ไม่มีหน่วยงานใดรายงานการข่าวดังกล่าว คิดว่าเป็นการกุข่าวเพื่อหวังผลบางอย่าง ซึ่งคาดการณ์ได้ยากว่าผู้ปล่อยข่าวต้องการอะไร รวมถึงการปล่อยข่าวปฏิวัติเพื่อเลือกตั้งใหม่ ก็ไม่เป็นความจริง เพราะตลอดเกือบ 2 ปีที่ทำงานร่วมกับฝ่ายทหารก็รู้ดีว่าทุกคนมุ่งหวังจะช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมืองกลับคืนมาสู่ความสงบ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ดีนักหากมีการปลุกปั่นให้ประชาชนเกิดความกังวล

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในหลายส่วน เช่น ประสานให้กทม.ติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดที่ได้รับความเสียหายจากการชุมนุมทางการเมือง การกำชับงานด้านการข่าวให้ดูว่ากลุ่มไหนมีศักยภาพที่จะก่อเหตุได้ รวมถึงการลาดตระเวนตรวจตราสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ