"นพดล"ปฏิเสธข่าว"ทักษิณ"ป่วย-ตายหลังหายหน้าจอ โชว์รูปคู่"แมนเดลล่า"

ข่าวการเมือง Tuesday August 31, 2010 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ป่วยเป็นมะเร็งหรือสื่อบางสำนักระบุถึงขั้นว่าตายไปแล้ว โดยยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังสุขภาพแข็งแรงดี แต่ที่เงียบหายไปเพราะต้องการให้ความปรองดองในประเทศเกิดขึ้นอย่างแท้จริง เพื่อจะได้ไม่ถูกนำไปกล่าวอ้างว่าเป็นอุปสรรคในการแก้ไขปัญหา

"ไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งหรือมะเส็งอะไรทั้งนั้น นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวนายกฯ ในช่วงที่ท่าน(ทักษิณ)ทวิตข้อความมาก็บอกว่าป่วย ไม่ทวิตมาก็บอกว่าป่วย เลยไม่รู้จะเอาอย่างไร"นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ เพื่อพบปะผู้นำประเทศต่างๆ และเพื่อหาโอกาสการค้าการลงทุน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่มเดินทางไปพบนายเนลสัน แมนเดลล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องความปรองดอง เพราะในอดีตแอฟริกาใต้ก็มีการเลือกปฏิบัติเช่นกัน และอดีตประธานาธิบดีก็ได้ต่อสู้เรื่องการเหยียดผิวมาโดยตลอด

"ท่านไปพบเพื่อสร้างความปรองดอง เพื่อที่จะนำมาใช้ในประเทศไทย ซึ่งประเทศเขาเน้นเรื่องความปรองดองมากกว่าไล่ล่า แต่ไทยตอนนี้ปรองดองน้อยไปหน่อย การแก้แค้นเยอะไป ดังนั้นเราต้องหันมาปรับเปลี่ยนทัศนคติผู้มีอำนาจในประเทศเพื่อให้เกิดความปรองดองอย่างแท้จริง"นายนพดล กล่าว

ขณะที่แถลงข่าวนั้น นายนพดล ได้โชว์ภาพถ่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ คู่กับนายเนลสัน แมนเดลล่า ที่บันทึกวันที่ 27/08/2010 เมื่อเวลา 16.05 น.ดังนั้น การที่นายอภิสิทธิ์อ้างว่าช่วงดังกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปแถวๆภูมิภาคนี้ จึงไม่เป็นความจริง

สำหรับกรณีนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศเดินทางไปเยือนประเทศมอนเตเนโกรนั้น นายนพดล กล่าวว่า แม้นายกษิตจะอ้างว่าเดินทางไปคุยเรื่องทั่วไป ไม่มีกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ แต่คงไม่มีใครเชื่อ เพราะรัฐบาลคงหวังที่จะให้รัฐบาลมอนเตเนโกรส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ถึงแม้ว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมอนเตเนโกรจจะยืนยันว่าจะไม่ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ แน่นอน อีกทั้งวันนี้ พ.ต.ท .ทักษิณ เป็นประชาชนและถือพาสปอร์ตมอนเตเนโกร

ทั้งนี้ ปฏิบัติการณ์ไล่ล่าอดีตนายกฯอย่างสุดขอบฟ้ายังมีต่อไป เพียงแต่เปลี่ยนจากนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ เพราะมาเป็น ส.ส.ประชาธิปัตย์ แล้วมาเป็นนายกษิต ถามว่าเป็นธรรมหรือไม่กับการไล่ล่าคนๆเดียว ต้องนำภาษีคนเสื้อแดง เสื้อเหลือง ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศ และสถานทูตต่างๆ ตราบใดที่ยังมีการไล่ล่า ทัศนคติผู้นำของไทยเรื่องความปรองดองคงยังไม่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ