(เพิ่มเติม) "เพื่อไทย"ติดประกาศไล่ 4 ส.ส.ที่เตรียมย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่น

ข่าวการเมือง Tuesday August 31, 2010 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.) แจ้งว่า เจ้าหน้าที่พรรคได้ติดประกาศห้าม 4 ส.ส.ที่มีข่าวเตรียมย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่นทำกิจกรรมทางการเมืองในนามของพรรค และเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อให้พ้นจากสมาชิกภาพต่อไป

โดยประกาศดังกล่าวที่มีรูป ส.ส.ทั้ง 4 คนถูกนำมาติดไว้ในบริเวณห้องแถลงข่าวบริเวณชั้น 1 ที่ทำการพรรค ประกอบด้วย นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก เขต 1, นายปิยะรัช หมื่นแสน ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 2, นายนที สุทินเผือก หรือกรุง ศรีวิไล ส.ส.สมุทรปราการ เขต 2 และนายจิรพันธ์ ลิ้มสกุลศิริรัตน์ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 2

พร้อมกันนี้ยังมีข้อความระบุว่า บุคคลในลำดับหมายเลขที่ 1 และหมายเลขที่ 2 เป็นบุคคลที่ไม่ปฎิบัติตามมติและแนวทางการดำเนินการของพรรค โดยจงใจกระทำตนเป็นปฎิปักษ์และฝ่าฝืนแนวนโยบายของพรรคอย่างชัดแจ้ง ซึ่งทางพรรคกำลังดำเนินการเพื่อให้พ้นจากสมาชิกภาพของพรรคตามขั้นตอนต่อไป และไม่ให้ทำกิจกรรมในนามพรรค

ส่วนบุคคลหมายเลข 3 และหมายเลข 4 ได้ประกาศด้วยตนเองต่อหน้าประชาชนและสื่อมวลชนโดยเปิดเผยแล้วว่าต้องการออกไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคอื่นที่มิได้มีอุดมการณ์และแนวนโยบายตรงกับพรรคเพื่อไทย

ดังนั้นเพื่อมิให้ประชาชนที่มีความไว้วางใจต่อพรรคเพื่อไทยเกิดความสับสนจึงไม่ให้บุคคลทั้ง 2 ทำกิจกรรมในนามพรรคอีกและมอบให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคพิจารณาดำเนินการต่อไป

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการย้ายพรรคของนายนที สุทินเผือก หรือกรุง ศรีวิไล ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยที่ประกาศจะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยว่า นายกรุงระบุเองว่าไปพบนายเนวิน ชิดชอบและนายอนุทิน ชาญวีรกุล แกนนำพรรคเพื่อไทยว่า หากย้ายมาพรรคนี้จะให้งบไปพัฒนาท้องถิ่นและจะเอาเท่าใดก็ได้นั้น เรื่องนี้ถือว่าผิดรัฐธรรมนูญเพราะส.ส.จะไปต่อรองของบพัฒนาท้องถิ่นนั้นมีความผิด แต่นายสุเทพกลับออกมารับประกันว่าส.ส.ย้ายพรรคเพราะย้ายกันเอง ทั้งๆที่นายกรุงรับสารภาพเองแล้ว รวมทั้งเรื่องเงิน 80 ล้านบาทด้วย เรื่องเหล่านี้นายกรุงพูดเองที่ห้องอาหาร รัฐสภาและได้ยินกันทั้งโต๊ะ

นายจตุพร ยังกล่าวถึงผลการเลือกตั้งส.ก.และส.ข.กทม. ว่า หากผลการเลือกตั้งออกมาแบบนี้พรรคประชาธิปัตย์คึกคัก ทำไมไม่ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน หากมั่นใจว่ากระแสดี มันจะได้รู้กันว่าประชาชนจะเลือกใคร

ส่วนพรรคเพื่อไทยที่ได้ส.ก.และส.ข.ขนาดนี้เข้ามานั้นเป็นผลมาจากการที่คนเสื้อแดงออกเคลื่อนไหวทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาตั้งแต่การที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.ที่ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 6

ฉะนั้นพรรคเพื่อไทยต้องทำตามแนวทางที่คนเสื้อแดงวางไว้และออกไปชี้แจงกับชาวกทม.ว่าเหตุการณ์เป็นเช่นใดและต้องนำบทเรียนการเลือกตั้งครั้งล่าสุดมาเตรียมพร้อมกับการเลือกตั้งส.ส.ในครั้งหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ