นายกฯ เตรียมเยือนจีน-ร่วมงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 4-5 ก.ย.นี้ที่นครเซี่ยงไฮ้

ข่าวการเมือง Wednesday September 1, 2010 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะมีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อเข้าร่วมงานวันชาติของไทย(Thailand Day)ในงานมหกรรมเอ็กซ์โปโลก (The World Exposition Shanghai China 2010) ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายนนี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ ผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ เวลา 11.10 น. ต่อจากนั้นจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับทีมประเทศไทย นครเซี่ยงไฮ้ และจะให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ China Business News (CBN) และ รายการ Yue'Sai's Wolrd Expo

จากนั้น จะเดินทางออกจากโรงแรมที่พักไปเยี่ยมชมศูนย์วิจัยพลังงานแสงอาทิตย์ นครเซี่ยงไฮ้ และในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีจะอัดเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยที่บริษัท Cisco แล้วไปร่วมงานเลี้ยงรับรองและพบปะกับข้าราชการ นักธุรกิจไทย และนักเรียนไทย ที่พำนักในนครเซี่ยงไฮ้ และจะให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ Shanghai Daily และ หนังสือพิมพ์ Oriental Morning Post

ในวันที่ 5 ก.ย. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเข้าสู่ Expo Centre เพื่อเข้าร่วมงานวันชาติไทย จากนั้นจะสนทนากับผู้แทนระดับสูงของนครเซี่ยงไฮ้ และร่วมลงนามในสมุดเยี่ยม พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ เวลา 11.30 น. ผู้แทนระดับสูงของนครเซี่ยงไฮ้จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเยี่ยมชมศาลาของประเทศต่างๆ ได้แก่ ศาลาสาธารณรัฐประชาชนจีน ศาลาประเทศไททย ศาลาสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และ ศาลาสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ตามลำดับ และเวลา 16.50 น. นายกรัฐมนตรีจะอัดเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทย ที่ศาลา Cisco

ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีและคณะจะรับชมการแสดงนาฏศิลป์ไทย ณ Red Hall, Expo Centre Auditorium และจะเดินทางออกจาก Expo Centre เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ