กมธ.ตปท.เล็งพบ"วิกเตอร์ บูท"จันทร์หน้า จี้ปม"ศิริโชค"ดอดคุยถึงเรือนจำ

ข่าวการเมือง Wednesday September 1, 2010 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานกรรมาธิการการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุม ได้เชิญนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และนายศิริโชค โสภา คนสนิทนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) และนายชาติชาย สุทธิกรม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เข้าให้ข้อมูลกรณีที่นายจตุพร ตั้งข้อสังเกตกรณีนายศิริโชค เดินทางเข้าพบวิกเตอร์ บูท ผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธชาวรัสเซีย โดยทางกรรมาธิการฯ จะพิจารณาว่ากรณีดังกล่าวเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่

นายต่อพงษ์ กล่าวว่า ในการประชุมวันนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงด้วยเหตุและผล ซึ่งกรรมาธิการฯ จะรับฟังหลักการของแต่ละฝ่าย ทั้งนี้ปมความขัดแย้งที่เกิดขึ้นและเป็นที่เข้าใจตรงกันในขณะนี้คือการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันของนายศิริโชค และภรรยาของนายวิกเตอร์ บูท ดังนั้นจึงจำเป็นต้องรับฟังการชี้แจงของแต่ละฝ่ายก่อนการตัดสินใจ

ด้านนายศิริโชค เปิดเผยว่า ไม่ทราบเรื่องการเชิญไปให้ข้อมูลในชั้นกรรมาธิการในวันนี้ แต่ยืนยันว่าหากมีการติดต่อประสานเข้ามาจริงก็พร้อมและยินดีให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง นายจตุพร เปิดเผยว่า ในที่ประชุมกรรมาธิการฯ ได้เสนอให้นายต่อพงษ์ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการดำเนินการขอเข้าพบนายวิกเตอร์ บูท ที่เรือนจำบางขวาง ในวันเสาร์ที่ 4 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อสอบถามใน 3 ประเด็น คือ 1.กรณีที่นายศิริโชค สอบถามถึงความเกี่ยวข้องของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าได้มีการสั่งซื้ออาวุธมาให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงใช้ในการชุมนุมหรือไม่ 2.กรณีที่นายศิริโชค ถามถึงการจับกุมเครื่องบินขนอาวุธจากเกาหลีเหนือได้อย่างไร และ 3.กรณีที่นายศิริโชค ถามถึงสายลับเคจีบีของรัสเซียในประเทศไทยว่ามีจำนวนกี่คน และข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร รวมถึงในระหว่างที่นายวิกเตอร์ บูท ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำมีใครเข้าพบเช่นเดียวกับนายศิริโชค บ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ