"จตุพร"ไม่หวั่นส.ส.คิดย้ายพรรค , เชื่อระเบิดช่อง 11 หวังเบี่ยงประเด็น

ข่าวการเมือง Thursday September 2, 2010 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่มีส.ส.ย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย ว่า จุดยืนของพรรคเพื่อไทย ยืนด้วยหลักการอย่างมั่นคง ไม่หวั่นกลัวที่มีเรื่องส.ส.ย้ายพรรค และเชื่อว่าส.ส.ที่ย้ายพรรคจะสอบตกโดยได้ยกตัวอย่างการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ก็มีส.ส.สมุทรปราการย้ายพรรค หนึ่งในนั้นเคยได้คะแนนเป็นลำดับที่หนึ่ง แต่ผลการเลือกตั้งออกมาก็ได้ที่แปด และคนที่ย้ายพรรคสอบตกร้อยเปอร์เซ็นต์ในจ.สมทุรปราการ

การเป็นสมาชิกพรรคถ้าไม่พอใจพรรค ก็ควรที่จะคุยกันในพรรคไมไม่ใช่วิ่งโล่ออกไปหาอีกพรรคหนึ่งซึ่งเป็นปฏิปักษ์ ดังนั้น การทำอะไรไม่ให้เกียรติพรรคไม่เป็นไร แต่ควรให้เกียรติประชาชน

"ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับการยอมรับจากประชาชน ต้องกล้ายืนหยัดไม่ต้องกลัวส.ส.ย้ายพรรค ใครต้องการเป็นโสเภณีทางการเมือง ต้องปล่อยเข้าไปอย่างได้เหนี่ยวรั้ง และให้สร้างเม็ดเลือดใหม่ทางการเมืองขึ้นมา และผมเชื่อว่าสุดท้ายที่ออกมาให้ข่าวในเวลานี้ ไม่กล้าย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยพยายามที่จะปั่นข่าว"นายจตุพร กล่าว

ส่วนกรณีมีการกล่าวอ้างว่ารูปถ่ายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถ่ายคู่กับนายเนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เป็นของปลอมนั้น อยากให้คนที่พูดออกมายืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์โรคจิตหรือเปล่า เพราะเวลาที่พ.ต.ท.ทักษิณ เคลื่อนไหวก็เรียกร้องให้หยุด อ้างว่าสังคมไทยต้องการปรองดอง เมื่อหยุดก็ท้าให้ออกมาแสดงตน เหมือนกับช่วงที่มีการชุมนุมเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณก็หยุด เมื่อหยุดก็ปล่อยข่าวว่าเสียชีวิต นี่ก็เช่นกัน

"มีเหตุผลอะไรที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องเอารูปไปแต่ง แต่การที่ไปพบเพื่อต้องการที่จะบอกว่า นักโทษที่ถูกจับขังคุกอย่างนายเนลสัน ที่ติดคุกเกือบ 30 ปี เมื่อออกมาประชาชนก็เลือกให้มาเป็นประธานาธิบดี และการที่ได้รับรางวัลโนเบลนั้น เพราะการกระทำและวาจาของนายเนลสัน เมื่อวันที่เขามีอำนาจมากที่สุด เป็นวันที่เขาต้องมีเมตตามากที่สุด และเขาก็ไม่มีความแค้นกับคนที่จับเขาเข้าคุก แต่วันนี้กับมีคนมาบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณถ่ายรูปคู่กับนายเนลสัน เพื่อไม่ให้ส.ส.ย้ายพรรคนั้น เป็นเรื่องที่ปัญญาอ่อนและไม่มีเหตุผล" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีคนร้ายยิงระเบิดชนิด M79 ใส่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ออกมาระบุว่า เป็นฝีมือกลุ่มเดียวกันกับที่ยิงใส่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า เป็นการออกมาพูดเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชน และเจตนากลบเกลื่อนข่าวการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่ไม่เป็นธรรม เห็นได้ชัดจากการยิงเ M79 ซอยรางน้ำ ซึ่งเป้าประสงค์เพียงแค่ป้อมยามไม่ใช่อาคารคิวพาวเวอร์หรือโรงแรมพูแมน การยิงเอ็นบีที่ก็เหมือนกันคือยิงเข้าที่ลานจอดรถ

"อยากถามนายสุเทพกลับว่าชุดที่ยิงเป็นชุดเดียวกันกับที่ยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร ที่แยกบางขุนพรหมหรือไม่ และลองไปถามนายสนธิดูว่าชุดที่ยิงมีใครบ้าง และนายสุเทพทราบหรือไม่ว่ามีใครบ้าง"นายจตุพร กล่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ