นายกฯเชิญชวนคนไทยร่วมโหวตภาพลักษณ์ปท.เร่งสร้างความเชื่อมั่น-ฟื้นฟูชาติ

ข่าวการเมือง Friday September 3, 2010 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนประชาชนร่วมโหวตภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก ระหว่างวันที่ 3-24 ก.ย.53 เพื่อมีส่วนร่วมในกระบวนการฟื้นฟูและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศ การโหวตดังกล่าวจัดโดยกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

"การสร้างความเชื่อมั่นและการฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศถือเป็นภารกิจเร่งด่วนที่ต้องทำให้นานาชาติทราบว่าสถานการณ์ต่าง ๆ ได้คลี่คลายลง กลับเข้าสู่สภาวะปกติ เพราะสถานการณ์หลายอย่างในช่วงที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของชาวต่างประเทศ ทำให้ประเทศเราสูญเสียโอกาสในหลาย ๆ ด้าน ทั้งด้านการท่องเที่ยว การลงทุน การค้า"

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศนั้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นได้ในระยะเวลาอันสั้น หรืออย่างง่าย ๆ โดยคนจำนวนหนึ่ง แต่ภารกิจในการส่งเสริมฟื้นฟูความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศนั้นต้องใช้เวลา ใช้ความอดทน และความจริงจังต่อเนื่องยาวนานในการดำเนินงาน และเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือใครคนใดคนหนึ่งเพียงลำพัง แต่ต้องเกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทุกคน

โครงการดังกล่าวได้เปิดช่องทางในการแสดงความคิดเห็นของประชาชนในโครงการ"เมืองไทยในใจคุณ"ที่เปิดให้ประชาชนร่วมโหวตภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก

ประกอบด้วย การโหวตผ่านไปรษณียบัตร ที่สามารถรับได้ฟรีที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ทุกสาขา และที่ทำการไปรษณีย์ที่ร่วมโครงการทั่วประเทศ การรับบัตรแสดงความคิดเห็น ที่ร้านเอ็มเคสุกี้ ทุกสาขา ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวทั่วประเทศ การส่งข้อความสั้น SMS ที่หมายเลข 4886999 กด TH เลือกหัวข้อภาพลักษณ์ของประเทศไทย และแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ www.thailandgranding.ort หรือทาง facebook โดย search เมืองไทยในใจคุณเพื่อเลือกหัวข้อและให้คะแนน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ