โพลล์นสพ.ญี่ปุ่นชี้ชาวญี่ปุ่นอยากให้"นาโอโตะ คัง"นั่งแท่นนายกฯมากกว่า"อิจิโร่ โอซาว่า"

ข่าวต่างประเทศ Monday September 6, 2010 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นในหัวข้อบุคคลที่ชาวญี่ปุ่นต้องการให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีซึ่งจัดทำโดยหนังสือพิมพ์อาซาฮี และโยมิอูริ ชี้ว่า นายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นยังได้รับคะแนนสนับสนุนอย่างท่วมท้นให้ทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลมากกว่านายอิจิโร่ โอซาว่า ผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น (ดีพีเจ) ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โพลล์ของอาซาฮี ชิมบุน ซึ่งได้มีการสำรวจความคิดเห็นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาชี้ว่า นาโอโตะ คัง ได้รับคะแนนสนับสนุน 65% ส่วนนายโอซาว่าได้รับคะแนนสนับสนุน 17% ขณะที่โพลล์ของโยมิอูริ ชิมบุนที่ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนในช่วงวันที่ 3-5 ก.ย.ชี้ว่า คังได้รับคะแนนสนับสนุน 66% ขณะที่นายโอซาว่าได้รับคะแนนสนับสนุนเพียง 18%

โพลล์ของอาซาฮีระบุด้วยว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 75% ไม่มั่นใจในตัวของนายโอซาว่าที่ประกาศลงรับสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 ก.ย.นี้

ผลการสำรวจความคิดเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยโยมิอูริ ไมนิจิ ชิมบุน และนสพ.ธุรกิจ นิกเกิ ที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อวันที่ 28 ส.ค.นั้นพบว่า นาโอโตะ คัง ได้รับคะแนนสนับสนุน 67-78% ขณะที่นายโอซาว่าได้รับคะแนนสนับสนุน 14-17%

นอกจากนี้ ผลการสำรวจความคิดเห็นโดยสำนักข่าวเกียวโดที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาชี้ว่า นาโอโตะ คัง ยังได้รับคะแนนสนับสนุนจากกลุ่มสมาชิกพรรคที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคไป 65% ส่วนนายโอซาว่าได้รับคะแนนสนับสนุนส่วนนี้ไป 35%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ