แกนนำ พท.เผยขอรอดูท่าทีรัฐบาลเรื่องการสร้างความปรองดองก่อนเดินหน้าต่อ

ข่าวการเมือง Monday September 6, 2010 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุขณะนี้ทางพรรคยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการสร้างความปรองดอง โดยขอดูท่าทีรัฐบาลก่อนว่ามีความตั้งใจจริงหรือไม่ แต่วันพรุ่งนี้(7 ก.ย.) จะหยิบยกขึ้นหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค

"พรรคขอรอดูความพร้อมของฝ่ายรัฐบาลและองค์กรต่างๆ ก่อนที่จะขับเคลื่อนการปรองดองอย่างไร ซึ่งจากนี้พรรคจะยังไม่ทำอะไร และยังไม่กำหนดตัวผู้บุคคลในการเจรจา" นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค พท.กล่าว

ส่วนกรณีที่แกนนำรัฐบาลออกมาระบุว่า การปรองดองนั้นต้องให้พรรคเพื่อไทยยุติการใช้ความรุนแรง ไม่สนับสนุนขบวนการล้มเจ้าจึงจะสามารถเริ่มกระบวนการสร้างความปรองดองนั้น นายยงยุทธ ยืนยันว่า พรรคไม่ได้สนับสนุนเรื่องการใช้ความรุนแรง และขบวนการล้มเจ้า

หัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า ในการประชุมพรรควันพรุ่งนี้จะนำประเด็นปรองดองเข้าหารือว่า มติกรรมการบริหารพรรคจะสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งหาก ส.ส.มีความคิดเห็นอย่างไร ไม่ว่าจะมีความเห็นเพิ่มเติมหรือไม่เห็นด้วยก็อาจเปลี่ยนแปลงได้

ด้านนายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า พรรคได้โยนประเด็นเรื่องการสร้างความปรองดองสู่สังคมแล้ว จากนี้ไปอยู่ที่รัฐบาลและสังคมจะคิดอย่างไร

"ถ้ารัฐบาลจริงใจก็สามารถยกหูโทรศัพท์มาคุยได้ แต่วันนี้ยังไม่ใครติดต่อมา" นายคณวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ