ศอฉ.เพิ่มกำลังทหารส่งรักษาการณ์รถไฟฟ้าบนดิน-ใต้ดินป้องกันเหตุร้าย

ข่าวการเมือง Tuesday September 7, 2010 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ส่งเจ้าหน้าที่ทหารรักษาการที่สถานีรถไฟฟ้า BTS หลังจากวานนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปประจำการณ์รถไฟใต้ดินทุกแห่ง เพื่อความไม่ประมาทในการป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น หลังจากมีกระแสข่าวผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุ

นายวิฑูรย์ หทัยรัตนา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีมาตรการดูแลความปลอดภัยเข้มงวดกว่าปกติตามที่ได้รับรายงานข้อมูลจากทางการ โดย ศอฉ.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาประจำตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทุกแห่ง

"ปกติถ้ามีสถานการณ์ รถไฟฟ้าเป็นเป้าหมายหนึ่ง ศอฉ.ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแล เข้ามาช่วยมาหลายวันแล้ว...ถ้ามีข่าวประเภทนี้เราต้องเข้มงวดอยู่แล้ว เราก็ติดตามข่าวอยู่ตลอดเวลา เราก็มีระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว " นายวิฑูรย์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ที่ผ่านมา ทาง BMCL ได้ตรวจตราเข้มงวดอยู่แล้ว โดยได้มีการขอตรวจดูกระเป๋าก่อนเข้าสู่สถานีรถไฟฟ้าซึ่งต้องการขอความร่วมมือจากผู้โดยสาร

ขณะที่นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)กล่าวว่า กรณีที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารไปรักษาการในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินตั้งแต่เมื่อวานนี้ ไม่ใช่เป็นเพราะมีข่าวการก่อความไม่สงบ แต่เป็นเพราะต้องการป้องกันทุกจุด และ ศอฉ.เองพยายามที่จะเข้าไปดูแลในทุกจุดที่มีคนอยู่เยอะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ