"เทพเทือก"ยันสัมพันธ์พรรคร่วมฯยังปึ๊ก,ไม่โทรคุยแกนนำฯ อ้างเหตุงานยุ่ง

ข่าวการเมือง Wednesday September 8, 2010 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ยืนยันความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยดีเช่นเดิม แม้ช่วงที่ผ่านมาความเคลื่อนไหวของแกนนำฯ จะดูห่างเหิน เนื่องจากไม่ได้พบปะพูดคุยกัน เพราะมีงานที่ต้องเร่งสะสางเป็นจำนวนมาก

"มีงานต้องทำเป็นจำนวนมาก ต้องกราบขออภัย แต่ยืนยันว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม" นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ออกมาตัดพ้อว่าถูกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทอดทิ้ง

ส่วนกรณีที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ชทพ.ระบุว่าแผนปรองดองเกิดขึ้นได้ยากนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า นายบรรหารคงมีมุมมองที่เห็นอุปสรรค แต่รัฐบาลได้เริ่มกระบวนการสร้างความปรองดองแล้ว โดยพยายามเชิญทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม และพร้อมที่จะเจรจาพูดคุยกับทุกฝ่ายตลอดเวลา แต่ไม่รู้เรื่องกรณีมีข่าวตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ไปเจรจาลับกับพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดทำแผนปรองดอง

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่าหากรัฐบาลต้องการสร้างความปรองดองต้องปลดล็อคข้อกล่าวหาเรื่องการล้มล้างสถาบันก่อนว่า ร.ต.อ.เฉลิม พูดให้เกิดความสับสน เพราะต้องแยกเรื่องการสร้างความปรองดองกับเรื่องคดีออกจากกัน ขณะเดียวกันตนเองไม่สามารถไปสั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ยุติการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิด หากมีพยานหลักฐานชัดเจนก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ