นายกฯ ปัดข่าว ปชป.ส่งตัวแทนไปเจรจาทางลับเรื่องแผนปรองดองกับแกนนำ พท.

ข่าวการเมือง Wednesday September 8, 2010 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เผยยังไม่ความคืบหน้าเรื่องการเจรจาแผนปรองดองกับแกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมปฏิเสธข่าวพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ส่งคนไปเจรจาในทางลับเรื่องแผนปรองดองกับแกนนำ พท. โดยยืนยันรัฐบาลพร้อมเปิดรับความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่จะเข้ามาร่วมผลักดันแผนปรองดอง

"ไม่มีการเจรจาอะไรกับทางรัฐบาลเลย ที่ผ่านมาพรรคไม่เคยมอบหมายให้ใครไปพูดคุย หากใครต้องการช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมืองรัฐบาลพร้อมต้อนรับ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้คงยังไม่สามารถนัดหมายพูดคุยกับแกนนำ พรรคเพื่อไทยได้ เพราะโครงสร้างของเพื่อไทย ยังไม่มีความชัดเจนว่าใครจะเป็นตัวแทนได้อย่างแท้จริง

ส่วนที่มีข่าวการเจรจาลับได้เชิญทูตต่างชาติเข้าร่วมพูดคุยด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น่าจะเป็นเรื่องที่ทูตประเทศต่างๆ แสดงความห่วงต่อความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศไทยเท่านั้น คงไม่ใช่การเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ออกมาระบุว่าการสร้างความปรองดองเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากนั้น คงเป็นมุมมองจากประสบการณ์ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ล่วงหน้า ขณะที่สถานการณ์ในบ้านเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้น และต้องเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาพื้นฐาน ซึ่งมีความคืบหน้าตามลำดับ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้กล่าวหาฝ่ายค้านพัวพันกับขบวนการล้มเจ้า และอยากให้เข้ามาช่วยหาตัวผู้กระทำผิดในเรื่องนี้อย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ