"ทักษิณ"ทวิตวอนแนวร่วมต่อสู้เพื่อปชต.สนับสนุนปรองดองตาม 5 ข้อเสนอ

ข่าวการเมือง Wednesday September 8, 2010 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า ขอให้ผู้ที่เป็นแนวร่วมในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริงและเพื่อความยุติธรรมของบ้านเมืองร่วมสนับสนุนให้เกิดความปรองดองอย่างแท้จริงในบ้านเมืองเพื่อให้เกิดการหยุดเผาบ้านเพื่อจับหนูตัวเดียวทั้งๆที่หนูก็ไม่ได้อยู่ในบ้านด้วย

ทั้งนี้ ได้เสนอข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้ 1.ประณามการก่อความไม่สงบและการสร้างสถานการณ์ใดๆเพื่อความสันติและความมั่นคงของชาติ 2.ประณามการแอบอ้างสถาบันฯเพื่อประโยชน์ทางการเมืองและประโยชน์แห่งตน ตลอดจนประณามผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯในทุกรูปแบบ ทั้งนี้เพราะสถาบันฯทรงอยู่เหนือการเมือง

3.ขอวิงวอนให้ทุกสี ทุกพรรค ทุกฝ่าย เลิกรักษ์หน้ารักษ์ตาโดยพูดเอาความดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น หยุดพูดให้เพิ่มความขัดแย้งขอให้มองสู่อนาคตของชาติและลูกหลานร่วมกัน 4.ขอให้เกิดมีการเยียวยาแก่ผู้ที่ต้องรับเคราะห์กรรมจากความขัดแย้งครั้งนี้ทุกฝ่ายไม่เลือกปฏิบัติ ทั้งตาย บาดเจ็บ หรือบาดเจ็บสาหัส อย่างเหมาะสม

และ 5.ขออย่าได้ห่วงเรื่องของตนเอง ถึงแม้ว่าจะหนักหนากว่าใครแต่ก็ยังนับไม่ได้กับความบอบช้ำของบ้านเมืองและของประชาชนโดยรวม

"ผมขอเป็นฝ่ายช่วย และสนับสนุนให้เกิดความปรองดองขึ้นจริง ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ออกมาขานรับการปรองดองสิ่งสำคัญอยู่ที่ใจที่เป็นกุศลมีเมตตา หยุดรักษาฟอร์มต้องทำจริง"พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ