"จตุพร"ปัดเสื้อแดงเอี่ยวเหตุป่วนกรุง เชื่อฝีมือรัฐหวังคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวการเมือง Thursday September 9, 2010 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมาประณามคนที่สร้างสถานการณ์ด้วยการวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพช่วงนี้ โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของทางรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนเกิดความรู้สึกว่า พ.ร.ก.การบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ยังมีความจำเป็น พร้อมทั้งยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะดำเนินการหรือทำอะไรได้ และตั้งข้อสังเกตุว่าเสียงระเบิดจะเกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อมีการพูดถึงการปรองดอง

"ผมขอประณามผู้สร้างสถานการณ์ที่ต้องการให้สอดรับกับการคง พ.ร.ก. การระเบิดมีเป้าประสงค์ที่ต้องการผลด้านการข่าว เพื่อสร้างความรู้สึกว่า พ.ร.ก.ยังมีความจำเป็น...ศอฉ.อย่าประเมินสถานการณ์เกินความเป็นจริง เสียงระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือรัฐบาล"นายจตุพร กล่าว

ในส่วนการดำเนินคดีของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ในสัปดาห์หน้าจะประสานงานผ่านทางสื่อมวลชนเพื่อขอเข้าพบนายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(คอป.)เพราะถือว่าเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการพิจารณาคดีความอาญา รวมถึงตรวจสอบความคืบหน้าคดีต่างๆ ของกลุ่มคนเสื้อแดง

"น่าจะพอเห็นว่ากระบวนการที่ผ่านมาทางรัฐบาล หรือศอฉ.จะมีการสั่งฟ้องทุกครั้งก่อนจะมีการไปตรวจพยานหลักฐานหรือมีการจับกุมกลุ่มคนเสื้อแดง"นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า อยากให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หยุดการกระทำที่มีการออกมาแถลงข่าวหรือให้ข้อมูลก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจค้น เพราะทุกครั้งจะพบว่าพรรคพวกของนายธาริตจะส่งคนไปทำลายหลักฐาน ซึ่งถือว่าดีเอสไอใช้ความอยุติธรรมในการตัดสิน และเป็นที่มาที่ทำให้ไม่ใครกล้าออกมาเป็นพยานให้กับทางดีเอสไอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ