(เพิ่มเติม) "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์"แถลงลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว

ข่าวการเมือง Thursday September 9, 2010 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เปิดแถลงข่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ โดยประกาศว่า ขณะนี้ตนเองได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว หลังจากรับตำแหน่งดังกล่าวมานาน 20 เดือน ตั้งแต่ช่วงที่พรรคยังไม่มี ส.ส.แม้แต่คนเดียว จนต่อมา สส.พรรคพลังประชาชนย้ายมาอยู่กับพรรคฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งตลอดเวลาเกือบ 2 ปีที่ตนเองบริหารพรรคฯ มา รู้สึกว่าพรรคฯ มีความมั่นคงแข็งแรงตามสมควรแล้ว และมีการใช้ความรู้ความสามารถในเชิงการบริหารมาก แต่นับจากนี้ไปไม่เกินปีเศษจะต้องมีการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นพรรคฯ ต้องปรับโครงสร้างเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง

นายยงยุทธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าใครจะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และไม่เคยได้ยินข่าวที่มีการวางตัว พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

"เราไม่สามารถบอกได้ เพราะพรรคการเมืองไม่ใช่ร้านขายของชำที่จะมากำหนดว่าตัวเถ้าแก่ นี่เป็นพรรคการเมืองที่มีสมาชิกมากมายมหาศาล ฉะนั้นใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค หรือ กก.บห. ชุดใหม่ตอนนี้ไม่ทราบจริงๆ" นายยงยุทธ กล่าว

นายยงยุทธ ยังปฏิเสธข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนทาบทาม พล.ต.อ.โกวิท ให้เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค "อย่าเอาทุกเรื่องไปโยงกับคุณทักษิณหรือตระกูลชินวัตร ขอให้ความยุติธรรม สงสารท่าน เมตตาท่าน ถ้าท่านทักษิณสั่งจริง ผมก็ต้องโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ก็ต้องมีปฏิกิริยา แต่นี่ผมไม่มีปฏิกิริยาใดๆ" นายยงยุทธ กล่าว

ด้าน น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรค กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคได้กำหนดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญฯ ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ เวลา 14.00 น.เพื่อพิจารณาเรื่องการปรับโครงสร้างกรรมการบริหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ