(เพิ่มเติม) นายกฯ ยืนยันไม่มีแรงกดดันจากผู้มีบารมีนอกรัฐบาลตามที่มีการกล่าวอ้าง

ข่าวการเมือง Thursday September 16, 2010 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะยุบสภาในตอนนี้ และไม่มีแรงกดดันของผู้มีบารมีนอกรัฐบาลตามที่นายประชา ประสพดี ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.)กล่าวอ้าง พร้อมมองว่าขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ใดที่จะนำไปสู่การยุบสภา

"ไม่มีหรอกครับ ถ้าจะยุบ ผมมีคนร่างให้ได้ไม่ต้องไปพึ่งบริการใคร" นายกรัฐมนตรี กล่าว

อนึ่ง วันนี้นายประชา ออกมาระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกนักกฎหมายมือดีชื่อย่อ "ว" ไปเตรียมร่าง พ.ร.ฎ.ยุบสภา เพื่อเตรียมจะประกาศยุบสภาในช่วงเดือนต.ค.หรือ พ.ย.นี้ เพราะถูกกดดันจากหลายฝ่าย

นายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่นายประชา ยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูด แต่เห็นว่าบางครั้งการปล่อยข่าวในลักษณะเช่นนี้ก็เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่จะมีขึ้นปลายสัปดาห์นี้เพื่อรำลึกเหตุการณ์ครบรอบ 4 ปีปฏิวัติรัฐประหาร 19 ก.ย.49 และครบรอบ 4 เดือนการชุมนุมใหญ่ที่แยกราชประสงค์ว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ได้วางมาตรการต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว และขอความร่วมมือกับผู้ชุมนุมว่าอย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

ส่วนจำนวนผู้ที่มาชุมนุมนั้น ยังไม่ทราบชัดเจนว่าจะถึง 5,000-10,000 คนหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการส่งหนังสืออย่างเป็นทางการไปยังรัฐบาลซาอุดิอาระเบียเพื่อชี้แจงกรณีการแต่งตั้งพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม จากผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5 ขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ว่า ยังอยู่ระหว่างการแปลภาษาในการทำหนังสือส่งไปชี้แจง ซึ่งได้เร่งรัดให้ดำเนินการแล้ว

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่ให้เรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาหรือส่งผลกระทบต่อชาวมุสลิมในประเทศไทยที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบียในช่วงปลายเดือนนี้ และจะไม่ให้เกิดปัญหาลุกลามจนถึงขั้นปิดสถานทูตซาอุฯ ในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ