"ทักษิณ"วิดีโอลิงค์ถึงส.ส.เพื่อไทย ขอให้เดินหน้าปรองดอง ยอมเจ็บให้ปท.สงบ

ข่าวการเมือง Tuesday September 28, 2010 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์เข้ามาในระหว่างการประชุมพรรคเพื่อไทย โดยขอให้สมาชิกพรรคร่วมสร้างบรรยากาศความปรองดองให้เกิดขึ้นจริง หากใครขวางการปรองดอง เท่ากับขวางความสุขของคนทั้งประเทศ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าเจ็บปวดมากที่สุดกับหลักของการปรองดอง แต่การปรองดองต้องยอมกลืนความเจ็บปวดเพื่อให้เกิดความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติ ดังนั้นต้องมีบรรยากาศของการพูดคุยกัน ส่วนเรื่องการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมต้องเป็นเรื่องสุดท้าย โดยเห็นว่าผู้ที่เสนอก่อนไม่ได้ประโยชน์อะไรและไม่น่าจะมีความจริงใจ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ย้ำว่าการปรองดองต้องคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพและคำนึงถึงประชาธิปไตย โดยขอให้ ส.ส.ทำเรื่องการปรองดองให้เป็นผลสำเร็จให้ได้ด้วยการพูดคุยเจรจากับฝ่ายต่างๆ และสิ่งสำคัญการเจรจาไม่มีใครได้ทั้งหมด ต้องมีผู้ที่เจ็บปวดบ้างหรือเสียบางอย่างบ้าง

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังขอให้ ส.ส.พรรคแสดงวุฒิภาวะเป็นผู้ใหญ่ ไม่ใช่รูปแบบการตอบโต้หรือชวนทะเลาะแบบไม่มีสาระ หรือถ้าจะตอบโต้ก็ต้องเป็นแบบผู้ใหญ่ และถ้าพรรคยึดเรื่องการปรองดองสมานฉันท์ และทำนโยบายให้ถูกใจประชาชน เราก็จะเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

อย่างไรก็ดี วันที่ 30 ก.ย.นี้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาพูดคุยเรื่องการปรองดองที่พรรคเพื่อไทย โดยพรรคได้เตรียมผู้ใหญ่ของพรรครวมถึงนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดสวน ที่จะมาร่วมพูดคุยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ