นายกฯ มั่นใจหลังคลอดมาตรการดูแลเหตุร้าย จนท.จะคุมสถานการณ์ได้ง่ายขึ้น

ข่าวการเมือง Tuesday September 28, 2010 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี มั่นใจหลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการก่อเหตุรุนแรงแล้วจะมีส่วนช่วยให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถควบคุมสถานการณ์หรือจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ง่ายขึ้น หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่ามีรายงานการก่อเหตุรุนแรงต่อเนื่องถึงสิ้นปี

"วันนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้รายงานค่อนข้างละเอียด และมีความพยายามที่จะขยายผลฐานข้อมูลอยู่ ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยทำให้หลายสิ่งหลายอย่างดีขึ้น และจะต้องเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลเป็นห่วงคือประชาชนผู้บริสุทธิ์จะได้รับผลกระทบจากการก่อเหตุรุนแรงของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลพยายามป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น

วันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้รายงาน ครม.ถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ 467 จุดเสี่ยงทั่วกรุงเทพฯ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ระดับ คือ พื้นที่เฝ้าระวังทั่วไป, พื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ และพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษอย่างยิ่ง ทั้งนี้ หลังจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง สลายการชุมนุมแล้วยังเกิดเหตุระเบิดต่อเนื่องกันมาอีก 36 ครั้ง ในจำนวนนี้เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องถึง 20 ครั้ง และล่าสุดศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ประกาศเพิ่มจุดตรวจในพื้นที่เสี่ยงอีก 77 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ