ศอฉ.เพิ่มพื้นที่เฝ้าระวังทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เป็น 77 จุด

ข่าวการเมือง Tuesday September 28, 2010 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงว่า ที่ประชุมได้เพิ่มจุดเฝ้าระวังทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากกว่า 30 จุด เป็น 77 จุด รวมทั้งจัดสายตรวจร่วมในเส้นทางเสี่ยง พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ย้ายมายังกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ จากเดิมที่เตรียมพร้อมในพื้นที่ของกรมสรรพาวุธทหารบก เพื่อให้ระงับเหตุได้ทันท่วงที

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ชี้แจงต่อที่ประชุม ศอฉ.ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยเน้นการบูรณาการด้านการข่าว โดยมอบหมายให้สำนักข่าวกรองแห่งชาติ เป็นหน่วยงานหลักในการยืนยันข้อมูลรวมทั้งมอบหมายให้ พล.ต.อ.ภาณุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ. 10 เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มมาตรการกดดันการตรวจค้น กลุ่มบุคคลต้องสงสัยก่อความวุ่นวาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการซักซ้อมแผนเพื่อรับมือกับสถานการณ์และตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่ทุกคืนจนถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่รับทราบหากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ