"จตุพร"ออกตัวไม่หวังชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ แค่เพียงเช็คเรตติ้ง

ข่าวการเมือง Wednesday September 29, 2010 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกตัวไม่หวังชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เพียงแค่ต้องการใช้เป็นโอกาสในการหยั่งเสียงตรวจสอบดูว่าคะแนนนิยมในพื้นที่ที่มีต่อพรรคเพื่อไทย(พท.) เป็นอย่างไรบ้าง

"ครั้งนี้จะเป็นการวัดว่าจะได้คะแนนเสียงเท่าไหร่ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 สมัยพรรคไทยรักไทยได้คะแนนแบบบัญชีรายชื่อเป็นล้านคะแนน...การต่อสู้ครั้งนี้ไม่ได้หวังชัยชนะเพราะรู้ว่าเป็นพื้นที่ของประชาธิปัตย์ แต่จะเป็นการต่อสู้เพื่อทำความจริงให้ปรากฎ เรายืนยันจะจัดเวทีปราศรัยหาเสียงในพื้นที่แน่นอน" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า การที่พรรค พท.ตัดสินใจเลือกนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่ม นปช.คนหนึ่ง เนื่องจากเห็นว่าเป็นสุราษฎร์ธานี มีประสบการณ์ ที่สำคัญคือทำให้เห็นว่าเราไม่ได้ยอมจำนนต่อพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งตนเองจะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงในพื้นที่แน่นอน เพราะอยากจะรู้ว่าจะมีคนมาไล่ มาต่อต้านหรือไม่

"ถ้ามีมาต่อต้านจริงในรูปแบบไหนก็ตาม เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ไปหาเสียงในพื้นที่ของพวกผมก็ต้องเจอต้านเช่นเดียวกัน" นายจตุพร กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.ตั้งข้อสังเกตุว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเดินทางไปสมัครในวันสุดท้ายนั้นแสดงให้เห็นว่าต้องการอยู่ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีให้นานที่สุด ส่วนสาเหตุที่ต้องลาออกจากตำแหน่งก่อนลงสมัครเลือกตั้งซ่อมก็เพื่อไม่ให้ขัดต่อรัฐธรรมนูญเท่านั้น และยังหวังจะได้กลับมาเป็น ส.ส.อีกครั้งเพื่อให้ได้เอกสิทธิ์คุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ