"จตุพร"ท้า ผบ.ตร.เปิดชื่อมือระเบิดป่วนเมือง,เกทับให้รางวัลนำจับ 2 แสน

ข่าวการเมือง Wednesday September 29, 2010 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ท้าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดรายชื่อแกนนำที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดรายวัน เกทับให้รางวัลนำจับเป็น 2 แสนบาท พร้อมโต้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ปูดข่าวลอบสังหารบุคคลสำคัญหวังกลบเรื่องผลพิสูจน์ 91 ศพ และย้อนถามแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นลูกผู้ชายหรือไม่กรณีปฏิเสธไม่ใช้อาวุธสลายการชุมนุมช่วงเมษาฯ เลือด

"ผมอยากให้ พล.ต.อ.วิเชียร(พจน์โพธิ์ศรี) ออกมาระบุชื่อพร้อมพยานหลักฐานให้ชัดเจน และให้ดำเนินการจับกุมทันที เพราะการกล่าวอ้างลอยๆ เป็นการจินตนาการ และเหมือนเป็นการใส่ร้ายคนเสื้อแดง รวมถึงหลักฐานการวางระเบิดถึงสิ้นปีก็อยากให้ออกมาเปิดเผยด้วย" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ตนเองขอประณามคนร้ายที่ลอบวางระเบิดไม่ว่าเป็นพวกไหน เกี่ยวข้องกับใคร เพราะการวางระเบิดถือว่าเป็นการสร้างปัญหาให้กับประเทศ และเมื่อมีการระเบิดทุกครั้งต้องวิเคราะห์ว่าใครได้ประโยชน์ เพราะคนที่ได้ประโยชน์ไม่ใช่เสื้อแดง และยังถูกใส่ร้ายว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนรางวัลนำจับที่ พล.ต.อ.วิเชียร จะมอบให้ 1 แสนบาทนั้น ตนเองและนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย จะจ่ายให้คนละแสนบาทหากมีการจับกุมได้จริง

ส่วนกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์ว่ามีการวางแผนลอบสังหารบุคลสำคัญ โดยมีการปล่อยขาวเป็นระยะๆ เช่น บนตึกสูง แต่เมื่อมีข่าวออกมากลายเป็นหน่วยอารักขานายกฯ อยู่บนตึกสูง ซึ่งเป้าประสงค์ในการปล่อยข่าวเพื่อต้องการเบี่ยงเบนเรื่องพิสูจน์ 91 ศพ ให้เสร็จภายใน 45 วัน

"ความจริงไม่มีทางเสร็จทันอย่างแน่นอน หากมีหลักฐานลอบสังหารจริงก็อยากให้นายธาริตแสดงหลักฐานออกมาให้ชัดเจน หากไม่ใช่ถือว่าเป็นการกลบเกลื่อนในเรื่องดังกล่าว" นายจตุพร กล่าว

สำหรับกรณีที่ พล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ แม่ทัพภาคที่ 1 ไปชี้แจงกับศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ว่า ไม่มีการใช้อาวุธสลบายการชุมนุมในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมานั้น นายจตุพร กล่าวว่า อยากถามว่าเป็นลูกผู้ชายหรือไม่ หากไม่มีการใช้อาวุธก็ให้ไปดูสื่อที่ได้มีการรายงานมาว่า เสียชีวิตจากอาวุธปืนสไนเปอร์ เพราะฉะนั้นการไม่พูดความจริงเป็นการกระทำที่ควรประณาม และอาจต้องกลับไปดูว่า งบประมาณ 3.2 พันล้านบาท ใช้จ่ายโปร่งใสหรือไม่ ใช้ไปในหน่วยงานใดบ้าง การโกหกไม่ใช่วิสัยของชายชาติทหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ