นายกฯ ยกเลิกภารกิจที่จ.เลย เพื่อหารือ"สุเทพ"รับไม้ต่องานด้านความมั่นคง

ข่าวการเมือง Wednesday September 29, 2010 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่ จ.เลย ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เนื่องจากตัองติดตามงานด้านความมั่นคง เพื่อเตรียมสานต่อภารกิจรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง หลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศว่าจะลาออกเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นัดหารือกับนายสุเทพในวันศุกร์นี้ เพื่อสอบทานงานด้านความมั่นคงที่จะนำกลับมาดูแลเองในช่วงที่นายสุเทพลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม จ.สุราษฎร์ธานี รวมถึงจะมีการตัดสินใจว่ากจะมีการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือมีการประกาศยกเลิกในพื้นที่ใดบ้าง

“วันศุกร์ก็จะดูพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งได้นัดกับรองนายกฯแล้ว และจะเป็นช่วงการตัดสินใจว่าจะมีการต่ออายุพ.ร.ก.ด้วยหรือไม่" นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้หารือกับนายสุเทพว่าภายหลังเลือกตั้งจะให้กลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะยังเป็นเรื่องที่ตอบยาก แต่ทั้งนี้นายสุเทพก็ยังคงทำหน้าที่ในการประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลตามปกติ

นอกจากนี้ ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะลงพื้นที่ไปช่วยนายสุแทพหาเสียงหรือไม่ เพราะเวลาหาเสียงสั้นมาก อีกทั้งตนยังติดภารกิจดินทางไปประชุมต่างประเทศด้วย

นายอภิสิทธิ์ แสดงความมั่นใจว่างานทุกอย่างที่นำกลับมาดูแลยังเดินหน้าต่อไป ซึ่งอาจจะมีบางงานอาจจะกระจายให้รัฐมนตรีคนอื่นทำได้ แต่ในส่วนงานสำคัญ เช่น ก.ตร.จะเข้าไปดูแลเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ