ศอฉ.สั่งจับตาสถานการณ์ช่วงเดือนตุลาฯ หลังพบความพยายามก่อเหตุต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Friday October 1, 2010 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) กำชับให้เจ้าหน้าที่จับตาดูสถานการณ์ในช่วงเดือน ต.ค.อย่างใกล้ชิด หลังหน่วยข่าวรายงานยังมีความพยายามเคลื่อนไหวเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ โดยให้กวดขันดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งในส่วนของสถานที่และบุคคลสำคัญ

"รองนายกรัฐมนตรี(นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) และ ผบ.ทบ.(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้กำชับว่าในช่วงเดือนตุลาคม ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่ยังมีอยู่ ยังระบุมีความเป็นไปได้ที่จะมีความพยายามสร้างสถานการณ์รุนแรงอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องมีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยทั้งส่วนของบุคคลและสถานที่" พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศจะนัดชุมนุมบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 7 ต.ค.นั้นคงไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากขัดต่อการประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่หากจะมีการชุมนุมควรใช้สถานที่อื่น

"คงไม่ได้เพราะจะเป็นข้ออ้างของกลุ่มคนสีอื่นๆ เพราะฉะนั้นจะเป็นกลุ่มไหนก็แล้วแต่จัดกิจกรรมก็มาตรฐานเดียวกัน" พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

โฆษก ศอฉ. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการกวดขันดูแลอย่างเข้มงวดทำให้ผู้ครอบครองอาวุธสงครามผิดกฎหมายเกรงกลัวความผิดนำออกมาทิ้งจนเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดไว้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ