ปชป.ประณามกลุ่มผู้ปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ทหาร

ข่าวการเมือง Saturday October 2, 2010 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ กล่าวกรณีที่มีกลุ่มชายชุดดำกว่า 100 คนเข้าไปปิดล้อมลายจอดรถของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการใช้กฎหมู่อย่างไม่ย่ำเกรงกฎหมาย ซึ่งถ้าตรวจสอบพบว่า ชายกลุ่มดังกล่าวเป็นทหารที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อต้องการแสวงหาผลประโยชน์ ผลที่ตามมาจะทำให้ภาพลักษณ์ของทหารเสียหาย รวมทั้งจะกระทบต่อการท่องเที่ยวและการบริหารงานของท่าอากาศสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ที่ดูแลเรื่องนี้ไปจับกุมชายกลุ่มดังกล่าวมาตรวจสอบประวัติ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ซึ่งถ้าพบว่า เป็นทหารจริง ก็อยากให้มีการตรวจสอบต่อไปว่า ทหารกลุ่มนั้นประจำการอยู่ที่หน่วยใด จากนั้นตนก็พร้อมจะนำข้อมูลที่ได้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบไปด้วย

อย่างไรก็ตาม หากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งของทหารในราชการตามที่มีการกล่าวอ้าง ก็อยากเรียกร้องไปยังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และผู้นำเหล่าทัพ ช่วยทำความจริงในเรื่องนี้ให้กระจ่าง รวมทั้งอยากให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งถ้าพบว่าทหารเข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องมีการดำเนินการ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของทหารให้ดีขึ้น เนื่องจากทหารมีหน้าที่ปกป้องประเทศ ไม่ใช่ใช้กำลังพลที่มีอยู่แสวงหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ