"ปลอดประสพ"ย้ำพา 20 ส.ส. คุยนายกฯ เดินหน้าแผนปรองดอง

ข่าวการเมือง Sunday October 3, 2010 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ในเบื้องต้นได้มีการหารือกับแกนนำพรรค และบรรดา ส.ส. บางคนแล้ว เห็นด้วยที่จะให้ตนนำ 20 ส.ส. ร่วมหารือนายกรัฐมนตรี เพื่อเดินหน้าแนวทางปรองดองร่วมกัน เพราะเชื่อว่าปรองดองจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ร่วมมือด้วย

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย บางคนยังแคร์ความรู้สึกของกลุ่มคนเสื้อแดง ดันนั้นตนจึงต้องอธิบายให้ชัดเจนว่า การไปหารือกับนายกรัฐมนตรีนั้น เสื้อแดง พรรคเพื่อไทย และรัฐบาล จะได้ประโยชน์อะไรบ้าง ทั้งนี้ มองว่าถ้าทุกฝ่ายไม่เอาจริงในเรื่องนี้ บ้านเมืองจะไม่มีทางออก ประชาชนอาจหันไปหาทางออกที่รุนแรงได้ ส่วน ส.ส. ที่จะไปร่วมหารือกับนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น คงเป็นระดับผู้ใหญ่ โดยตนประสานขอเจรจากับนายกรัฐมนตรีทันที ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยจะไม่เจรจากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เพราะนายสุเทพ มีภาพพจน์ชวนทะเลาะมากกว่าจะปรองดองกัน

นอกจากนี้ นายปลอดประสพ ยังได้กล่าวถึง กระแสข่าวแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมฮุบพรรคเพื่อไทย โดยการจ่ายเงินให้ ส.ส. เพื่อดัน นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน ขึ้นเป็นหัวหน้าตามที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาอ้างนั้น ยอมรับว่ามี ส.ส.ของพรรคบางคนเชื่อเรื่องนี้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นจริงหรือไม่เพราะไม่มีหลักฐาน แต่พรรคได้มีการพูดคุยตกลงกับ ส.ส.ของพรรคแล้วว่า ให้ชี้แจงเรื่องการใช้จ่ายเงินให้ชัดเจน และโปร่งใส จะงุบงิบทำไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ