"จตุพร"ท้า"เนวิน"ระบุให้ชัดใคร"นายเก่า" ปัดเอี่ยวกองกำลังแดงที่ถูกจับ

ข่าวการเมือง Monday October 4, 2010 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า ข่าวการจับกุมชายชุดดำที่อ้างตัวเป็นกองกำลังนักรบแดงที่ซุ่มฝึกปฏิบัติการลอบสังหารผู้นำ รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เป็นการตีไพ่เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้นายเนวินได้พูดต่อ

อีกทั้งตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงจับกุมและรับสารภาพง่ายดายเหมือนเขียนพล็อตเรื่องไว้แล้ว อย่างไรก็ดี กองกำลังที่ถูกจับกุมได้ทั้ง 11 คนนั้นไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับตน และแกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่

นายจตุพร ยังเรียกร้องให้นายเนวินออกมาระบุให้ชัดเจนที่ว่าบุคคลที่บอกว่าเป็นเจ้านายเก่าจ้างให้ลอบสังหารด้วยค่าหัว 20 ล้านบาทนั้นเป็นใคร เพราะเจ้านายเก่าของนายเนวินมีหลายคน ไม่ว่าจะเป็นนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย หรือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ ยังขอให้นายเนวิน หยุดแอบอ้างเรื่องการปกป้องสถาบัน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกระทรวงมหาดไทย, กระทรวงคมนาคม และกระทรวงพาณิชย์ที่มีการทุจริตมากมาย ล้วนแต่มีการโยกย้ายข้าราชการโดยขาดหลักธรรมาภิบาลทั้งสิ้น ดังนั้นเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 52 ปีของนายเนวิน ปีนี้ก็ควรจะทำแต่ความดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ