"เทพไท"ชี้เปลี่ยนขั้วแค่ข่าวลือ,จี้สอบบึ้มบางบัวทองโยง นปช.หรือไม่

ข่าวการเมือง Wednesday October 6, 2010 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ชี้กระแสข่าวการเคลื่อนไหวเปลี่ยนขั้วรัฐบาลเป็นเพียงแค่ข่าวลือเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น ส่วนการหารือเรื่องแผนปรองดองนั้นอยากให้พรรคเพื่อไทย(พท.) ตกผลึกทางความคิดร่วมกันให้เสร็จเรียบร้อยก่อน

"เป็นเพียงการปล่อยข่าวเพื่อหวังผลทางการเมือง การจับขั้วการเมืองต้องดูที่ความเหมาะสม สถานการณ์ และความเป็นไปได้" นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า กรณีเกิดเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นย่านบางบัวทองเมื่อช่วงค่ำวานนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ และสามารถเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ รวมทั้งเกี่ยวข้องกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือไม่

"อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจงว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งผมเชื่อว่าจะสามารถเชื่อมโยงกับขบวนการต่างๆ ในอดีต และอยากให้พิสูจน์ว่าจะเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่" นายเทพไท กล่าว

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายธาริต เพ็งดิฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) มาเป็นพยานในคดียุบพรรค ปชป.นั้น นายธาริตไม่ได้ตกเป็นเตรื่องมือของ ปชป.เพราะถึงที่สุดแล้วนายธาริตอาจมีความผิดได้ และไม่อยากให้พรรค พท.นำเรื่องนี้ไปข่มขู่นายธาริต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ