พณ.จัดงานแสดงสินค้าต้อนรับปีใหม่ 3-12 ธ.ค. ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 100 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 7, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมจัดงานแสดงสินค้าเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2554 ซึ่งจะเป็นงานแสดงสินค้าคุณภาพขนาดใหญ่ประจำปี โดยปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าราว 1 ล้านคน คาดว่ายอดการซื้อขายจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 700 ราย

ทั้งนี้กรมส่งเสริมการส่งออก กำหนดจัดงานแสดงสินค้าเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 54 ระหว่างวันที่ 3-12 ธ.ค.53 ที่อาคาร 1-5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

"การจัดงานในปีที่ผ่านมา พบว่าผู้ผลิตและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 88.5% ประสบผลสำเร็จในการซื้อขายสินค้าเป็นอย่างดี ในจำนวนนี้ 70% สามารถซื้อขายสินค้าได้ทันที ในขณะที่กว่า 18% เกิดการเจรจาซื้อขายและมียอดสั่งซื้อสินค้า สำหรับปีนี้คาดว่าจะมียอดการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท" อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ระบุ

นางนันทวัลย์ กล่าวว่า งานแสดงสินค้าเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2554 นอกจากจะเป็นเวทีแสดงศักยภาพโดยรวมของทุกหมวดสินค้าในอุตสาหกรรมไทยซึ่งมีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากลต่อผู้ซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว งานนี้ยังจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้จัดจำหน่ายสินค้าในเทศกาลปีใหม่ และเป็นการสร้างเสริมทัศนคติที่ดีและความนิยมใช้สินค้าไทยในหมู่ผู้บริโภคอีกด้วย

สำหรับสินค้าที่จะจัดแสดงในครั้งนี้มีความหลากหลายและครอบคลุมทุกหมวดสินค้าได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม, เฟอร์นิเจอร์, ของใช้และของตกแต่งบ้าน, ของขวัญ ของชำร่วย, การ์ด/สิ่งพิมพ์, เสื้อผ้าสำเร็จรูป, เครื่องหนัง/รองเท้า, อัญมณีและเครื่องประดับ และเครื่องแต่งกาย, เครื่องใช้ไฟฟ้า, ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์ชุมชมและท้องถิ่น เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ