พณ.จัดงาน"ผักสดจากสวนสู่ผู้บริโภค"รับช่วงกินเจในตลาด 11 จังหวัดทั่วปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 7, 2010 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ กรมการค้าภายในได้จัดงาน "ผักสดจากสวน สู่ผู้บริโภค" ในช่วงเทศกาลกินเจที่ตลาดไท จ.ปทุมธานี ในระหว่างวันที่ 7-16 ต.ค. ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีคนกินเจเพิ่มขึ้นและจะมีเงินสะพัดมากกว่าปีก่อน

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับตลาดสด 14 แห่งใน 11 จังหวัด จัดงานผักสดจากสวน วันที่ 8-16 ต.ค.นี้ เพื่อเชื่อมโยงนำผัก-ผลไม้จากเกษตรกร ชาวสวน รวมถึงเครื่องปรุง เครื่องประกอบอาหารเจ เช่น เต้าหู้ ซีอิ๊ว เครื่องปรุง มาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคในราคาถูกกว่าท้องตลาด ที่ตลาดกลางผักและผลไม้ ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายในตลาดสดสีฟ้า และตลาดสดดีเด่น

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการการจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดเยาวราชในวันนี้ว่า เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่พบว่า ราคาสินค้าและอาหารช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ทรงตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เพราะเงินบาทแข็งค่าขึ้นทำให้สินค้าที่นำเข้าจากจีนราคาไม่เพิ่มมากนัก และเกรงว่าหากขึ้นราคาอีกจะทำให้ประชาชนซื้อสินค้าลดลง พร้อมเชื่อว่าพรุ่งนี้(8 ต.ค.) ซึ่งเป็นวันที่เริ่มต้นเทศกาลกินเจอย่างเป็นทางการ จะมีประชาชนออกมาเลือกซื้ออาหารเจกันจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ