"แคนนอน ไฮ-เทค"ทุ่ม 5 พันลบ.สร้างรง.อิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์แห่งที่ 2 ในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 11, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาซูฮิโระ คิตามูระ ประธานกรรมการบริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้กำหนดสร้างโรงงานอิงค์เจ็ทพริ้นเตอร์แห่งที่ 2 บนเนื้อที่กว่า 160 ไร่ (257,000 ตารางเมตร) ณ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา โดยใช้เงินลงทุน 5 พันล้านบาท (ประมาณ 14,600 ล้านเยน) เพื่อให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของโลก โดยมีกำหนดเริ่มดำเนินการผลิตใน ต.ค.54 โดยโรงงานดังกล่าวมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้ระบบและกระบวนการผลิตที่ทันสมัยระดับโลกของแคนนอน โดยผลิตเพื่อส่งออก 100% มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 5,500,000 เครื่องต่อปี

“การที่ บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค(ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีโรงงานแห่งแรกตั้งอยู่ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ณ จังหวัดนครราชสีมานั้น ถือเป็นอีกหนึ่งย่างก้าวสำคัญในการขยายการดำเนินธุรกิจในเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ของตลาดโลกที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว"นายคิตามูระ กล่าว

นายคาซูฮิโร กล่าวว่า โรงงานแห่งที่ 2 จะช่วยประสานเพิ่มพูนผลประโยชน์ร่วมกันกับโรงงานในปัจจุบัน เช่น ในเรื่องการจัดหาชิ้นส่วน การใช้ประโยชน์จากสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างเต็มที่ ด้วยแรงงานฝีมือคุณภาพดีที่มีอย่างสมบูรณ์ครบครัน โดยมีแผนจ้างแรงงานท้องถิ่นสูงถึง 5,000 อัตรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ