แอร์เอเชีย เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในอินเดีย"โกลกาตา-เดลี" เริ่ม 1 ธ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 12, 2010 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล เบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการบิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียจะเปิดเส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพสู่อินเดีย ใน 2 เมือง ได้แก่ เมืองโกลกาตา และ เมืองเดลี เริ่มทำการบิน 1 ธ.ค.53 โดยกรุงเทพ-โกลกาตา ทำการบินทุกวัน ส่วนกรุงเทพ-เดลี ทำการบิน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

เนื่องจากเห็น่วาตลาดอินเดียเป็นตลาดใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก เพราะมีประชากรจำนวนมาก และการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง แอร์เอเชียจึงตั้งใจเชื่อมการเดินทางสู่ไทยไปอินเดียให้ง่ายและสะดวกขึ้นผ่านเส้นทางบินใหม่ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ และเป็นการดึงนักท่องเที่ยวอินเดียวเข้าไทยมากขึ้น

"สองเมืองที่เราเลือกนี้ ถือว่าเป็นเมืองใหญ่และสำคัญของอินเดีย เราจึงมั่นใจว่าสองเมืองนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการขยายเส้นทางการบิน และเชื่อมการเดินทางที่ง่ายขึ้นสำหรับบุคคลในอนาคต" นายทัศพล กล่าว

ทั้งนี้ ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากอินเดียเข้ามาใช้จ่ายในประเทศไทยจำนวนมาก โดยปี 52 มีนักท่องเที่ยวอินเดียรวม สูงกว่า 6.1 แสนคน เพิ่มขึ้น 14.45%จากปี 51 อยู่ใน 5 อันดับแรกของนักท่องเที่ยวเอเชีย โดยทำรายได้เข้าประเทศไทยกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท

สำหรับเดือน ม.ค.-ส.ค. 53 มีนักท่องเที่ยวอินเดียเข้ามาไทยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว กว่า 20% ทำให้สายการบินเห็นแนวโน้มการเติบโตที่สดใส จึงได้มีการเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ และเชื่อว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

บริษัททำการโปรโมชั่น เส้นทางกรุงเทพ-โกลกาตา เริ่มต้นที่ 990 บาท/เที่ยว และ กรุงเทพ-เดลี เริ่มต้นที่ 1,490 บาท /เที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ