17 ค่ายรถขานรับงานแปซิฟิคมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 13 คาดเงินสะพัดกว่า600ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 12, 2010 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด คาดว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศจะมีการขยายตัวสูงกว่า 750,000 คัน และมีปริมาณส่งออกรถยนต์อาจเพิ่มกว่า 830,000 คัน ส่งผลให้การผลิตรถยนต์มีการขยายตัว 50-60% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์

ทั้งนี้ นับเป็นตัวเลขการผลิตที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และเป็นอัตราเติบโตในทุกประเภทรถยนต์ ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ประกอบกับพืชผลทางการเกษตรค่อนข้างดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา ราคาน้ำมันไม่แพงเกินไปนัก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่เอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโตตามเป้าหมาย รวมถึงค่ายรถยนต์ต่างๆ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงเวลาที่เหลือของปี

จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้มั่นใจว่าการจัดงานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 13 ที่จ. ชลบุรี ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม-7 พฤศจิกายน 2553 จะมีปริมาณการจองรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่น้อยกว่าปีผ่านมา หรือมากกว่า 600 คัน แบ่งเป็นรถยนต์มากกว่า 400 คัน รถจักรยานยนต์กว่า 200 คัน โดยมีปริมาณเงินหมุนเวียนภายในงานไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานกว่า 400,000 คน

ในปีนี้มีค่ายรถและรถจักรยานยนต์ชั้นนำตอบรับเข้าร่วมงานมากกว่าปีที่แล้ว ประกอบด้วย BMW, CHEVROLET, CHERY, FORD, HONDA, ISUZU, MAZDA, MITSUBISHI , NISSAN, TATA, TOYOTA, VOLVO และมีค่ายใหม่มาร่วมงานเพิ่มอีก 3 ค่าย คือ DFM, SGP CNG PICK UP และ THAIRUNG รวมถึง 2 ค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำเมืองไทยอย่าง HONDA และ YAMAHA รวมทั้งหมดมี 17 ค่ายด้วยกัน

ขณะเดียวกันบริษัทได้ทุ่มงบประมาณมากกว่า 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษที่จะสร้างความสนุก ความตื่นเต้น และเร้าใจมากมาย เพื่อให้ทุกคนที่เข้าชมงานตื่นตาตื่นใจ ทำให้มั่นใจว่า การจัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 13 บรรลุตามเป้าหมายอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ