สิงคโปร์กำหนดมาตรการบรรเทาความร้อนแรงในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ข่าวต่างประเทศ Monday October 18, 2010 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์กำหนดมาตรการบรรเทาความร้อนแรงในตลาดอสังหาริมทรัพย์ฉบับใหม่ ด้วยการกำหนดกรอบเวลาการพิจารณาสินค้าในระยะเวลา 7 วันสำหรับการเปิดขายห้องชุด เพื่อควบคุมราคาอสังหาริมทรัพย์ที่แพงขึ้น ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในเดือนพ.ย.นี้

สถานีโทรทัศน์ Channel NewsAsia ของสิงคโปร์รายงานว่า ตั้งแต่เดือนพ.ย.เป็นต้นไปตัวแทนจำหน่ายห้องชุดของสำนักงานเคหะแห่งชาติของสิงคโปร์จะจับตาสถานการณ์การซื้อ-ขายห้องชุดในช่วงการพิจารณาสินค้า 7 วันก่อนที่จะจัดทำข้อตกลง Option-to-Purchase (OTP) ให้แก่ผู้ซื้อห้องชุด

การกำหนดระยะเวลาพิจารณาสินค้าเริ่มขึ้นหลังจากที่ผู้ขายเสร็จสิ้นการทำรายชื่อขายต่อห้องชุด ซึ่งรายชื่อดังกล่าวจะถูกส่งต่อไปยังสำนักงานเคหะในรูปแบบออนไลน์

ทั้งนี้ รายชื่อขายต่อห้องชุดจัดทำขึ้นเพื่อเป็นหลักประกันว่าผู้ขายและผู้ซื้อรับทราบและยอมรับเงื่อนไขในนโยบายการเงินและการขายต่อร่วมกันแล้ว ก่อนที่จะทำข้อตกลงซื้อหรือขายห้องชุด

สำนักงานเคหะแห่งชาติของสิงคโปร์ระบุว่า รายชื่อขายต่อห้องชุดที่มีการจัดทำขึ้นใหม่จะกำหนดให้ผู้ขายชี้แจงข้อตกลงซื้อขายบ้านครั้งต่อไป ซึ่งทางสำนักงานฯ เสริมว่า หากผู้ขายต้องการซื้อห้องชุดหลังใหม่ ผู้ขายต้องประเมินราคาขายห้องชุดปัจจุบัน และยื่นแผนการทางการเงินสำหรับการซื้อห้องชุดครั้งต่อไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มาตรการข้างต้นนับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดในมาตรการชะลอความร้อนแรงในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่สิงคโปร์เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ปลายเดือนส.ค. ซึ่งมาตรการนี้ได้ส่งผลให้ยอดขายบ้านในเดือนก.ย.ปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ