เงินบาทเปิด 29.85/87 แข็งค่าตามทิศทางภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 19, 2010 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 29.85/87 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นมาเช่นเดียวกับสกุลอื่นๆในภูมิภาคที่ต่างก็ Sideway แข็งค่าขึ้นหมด

โดยค่าเงินเยนล่าสุดอยู่ที่ระดับ 81.28/32 เยน/ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินยูโร แข็งค่าขึ้นมาที่ 1.3940/3948 ดอลลาร์/ยูโร

สำหรับทิศทางค่าเงินบาทยังรอดูหลาย ๆเรื่อง โดยเฉพาะปัจจัยภายในว่าจะออกมาแบบใน ทิศทางก็น่าจะ Sideway ต่อไป รอผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ประชุมเรื่องดอกเบี้ย

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาทยอยประกาศออกมาค่อนข้างที่จะ Combination ช่วยเสริมเล็กน้อย แต่ตลาดก็ยังมองว่ายังไม่มีปัจจัยที่ทำให้แข็งแกร่งมากนัก ไม่ว่าจะเป็นตลาดที่อยู่อาศัยฟื้นตัวแต่ก็ไม่ได้อะไรมาก การผลิตภาคอุตสาหกรรม แต่ก็ยังไม่เห็นผลที่ค่อนข้างที่จะชัดเจนมากนัก

ดังนั้น ทิศทางเงินบาทน่าจะ Sideway แกว่งตัวในกรอบแคบๆ เพราะยังไม่ค่อยมีอะไรชัดมากนักในเรื่องของการแก้ปัญหา เพราะตราบใดที่สหรัฐฯยังยืนยันที่จะผลิตเงินออกมาใส่ระบบเศรษฐกิจโดยไม่มีอย่างอื่นมา Support ก็ทำให้ค่าเงินดอลลาร์ไม่ Stable อยู่ดี

ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทระหว่าง 29.80-30.00 บาท/ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม คืนวันอังคาร สหรัฐอเมริกามีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าสนใจ ดังนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย. และABC News เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 ต.ค.


แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ