China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 19 ตุลาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 19, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหยี่ กัง ประธานสำนักปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) กล่าวในการสัมนาซึ่งจัดขึ้นโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เมื่อวานนี้ว่า จีนจะยังคงสนับสนุนการปฏิรูปอัตราแลกเปลี่ยนแบบค่อยเป็นค่อยไป แม้มีการคาดการณ์ว่าเงินหยวนจะเคลื่อนไหวอย่างมีเสถียรภาพและในระดับที่สมเหตุสมผลก็ตาม

เงินหยวนมีความยืดหยุ่นสูงขึ้น นับตั้งแต่ที่จีนได้ปฏิรูปอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อเดือนมิ.ย. โดยทางการจีนจะสนับสนุนการปฏิรูปต่อไป แต่จะเป็นการดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป นายหยี่ กล่าว

-- คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน ประกาศเมื่อวานนี้ว่า คณะกรรมการจะทบทวนคำร้องของไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ และแบงค์ ออฟ ไชน่า ที่จะเสนอขายหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (rights issue) ในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับอัตราความพอเพียงของเงินทุนก่อนที่จะสิ้นปี ธนาคารพาณิชย์ต่างๆจึงพากันเร่งเสริมฐานเงินทุนในไตรมาส 4 และคาดว่าจะมีการนำแผนการด้านการเงินไปใช้อย่างเต็มที่ในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้

หวู่ หยงกัง นักวิเคราะห์ของกัวไถ่ จูหนาน กล่าวว่า ขอบเขตการเสริมฐานเงินทุนของธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงค์ ออฟ ไชน่า (ICBC) ธนาคาร BOC และ CCB ในตลาดหุ้นกระดานเอ จะไม่สูงไปกว่าระดับ 1 หมื่นล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ