China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 19 ตุลาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 19, 2010 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ปอเรชั่น (ซิโนเปค กรุ๊ป) บริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยว่า บริษัทมียอดจ่ายเงินภาษีกว่า 7.40 แสนล้านหยวนนับตั้งแต่เริ่มเปิดขายหุ้นแก่ประชาชน (IPO) ในปี 2543 ขณะที่ยอดบริจาคเงินสาธารณกุศลพุ่งสูงกว่า 2.2 พันล้านหยวน

ซิโนเปคเปิดเผยแถลงการณ์ที่เผยแพร่เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการเสนอขายหุ้น IPO โดยระบุเสริมว่า บริษัทมียอดจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้น 1.04 แสนล้านหยวนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ปิโตรเลีย เดลี่ รายงานว่า โครงการผลิตพอลิโพรไพลีน 100,000 ตัน/ปี ของปิโตรไชน่า ต้ากัง ปิโตรเคมิคอล ได้เริ่มดำเนินการผลิตเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวได้ติดตั้งเทคโนโลยี Spheripol รุ่นที่สองของโครงการ Basell ในอิตาลี และมีแนวโน้มว่าจะไปได้สวย

-- ดาวโจนส์ นิวสไวร์รายงานว่า ซีเอ็นพีซี (CNPC) บริษัทแม่ของปิโตรไชน่า กำลังเดินหน้าโครงการวิจัยแหล่งก๊าซ South Pars แห่งที่ 11 ในอิหร่าน โดยรายงานข่าวระบุว่า การวิจัยแหล่งก๊าซจะเสร็จสิ้นในปลายปีนี้

-- บริษัทไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (ซีเอ็นพีซี) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของปิโตรไชน่าเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว 610 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อรองรับความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูหนาว

แถลงการณ์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของซีเอ็นพีซีระบุว่า บริษัทเตรียมผลิตก๊าซธรรมชาติ 3.2 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรเพื่อรองรับความต้องการใช้ช่วงฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิในปี 2544 ซึ่งอัตราการผลิตดังกล่าวเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับผลผลิตในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2552 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ